B.Bình Dương – Sài Gòn FC 1-0: Chiến thắng nhọc nhằn

Cùng thua trận ở vòng 4 nên hai đội đã nhập cuộc đầy quyết tâm với lực lượng hùng hậu nhất. Đội khách ra xuất phát với 3 ngoại binh Santos, Shangho và Takasaki; trong khi đó B.Bình Dương chào đón sự trở lại của Rabo Ali ở hàng phòng ngự.

Tiến Linh trong pha tranh chấp cùng Cao Văn Triền. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tiến Linh trong pha tranh chấp cùng Cao Văn Triền. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trận đấu khởi đi với tốc độ nhanh qua các đợt tấn công dồn dập của B.Bình Dương. Thủ môn Văn Phong đã có hiệp đầu khá vất vả và đến phút 22, Văn Phong đã phải vào lưới nhặt bóng sau tình huống phá bẫy việt vị của đội chủ nhà. Tiến Linh bứt tốc phá bẫy việt vị trước khi thực hiện đường chuyền chuẩn xác cho Văn Vũ lập công trong sự vui sướng của khán giải từ các khán đài.

Bàn thắng sớm đã lên tinh thần các cầu thủ đội chủ nhà, họ càng đá càng hay và liên tục ép sân đối phương. Ở bên kia sân, Sài Gòn FC vốn chủ động đá phòng ngự phản công, sau bàn thua đã cố gắng đẩy cao đội hình nhưng không đủ lực để tranh chấp, nhất là khu trung tuyến. Takasaki đã có trận đấu rất tốt, nhưng 1 mình ngoại binh này vẫn chưa đủ sức để kéo toàn đội.

B.Bình Dương – Sài Gòn FC 1-0: Chiến thắng nhọc nhằn ảnh 1 Sự trở lại của Rabo Ali giúp hàng thủ B.Bình Dương chắc chắn hơn
Sang đầu hiệp 2, B.Bình Dương tiếp tục duy trì sức ép và tạo nhiều cơ hội nâng cao tỷ số. Nhất là tình huống ở phút 60, Hồng Phước bị thủ môn Văn Phong phạm lỗi trong vòng 16m50, như thủ quân Omar lại thực hiện pha đá phạt 11m không thành công khi bóng trúng xà ngang.

Khoảng thời gian cuối trận, Sài Gòn đẩy cao đội hình thi đấu “ăn cả ngã về không”. Lúc này, vòng 16m50 của đội chủ nhà luôn chao đảo, nhất là tốc độ của Đỗ Merlo (vào sân từ hiệp 2). Dù vậy cũng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Với 3 điểm sau trận này, B.Bình Dương ghi tên mình trong nhóm đầu bảng với 9 điểm. Trong khi đó Sài Gòn FC tụt dần xuống khu vực cuối bảng.

Tin cùng chuyên mục