B.Bình Dương bất ngờ thua đau trước đội bóng đồng cảnh ngộ

Hai bàn thắng muộn của Tống Anh Tỷ và Victor Mansaray, không thể giúp cho Becamex Bình Dương tránh được trận thua 2-4 trước Hà Tĩnh. Đội bóng cũng vừa thay tướng sau vòng 9 như đội chủ sân Gò Đậu, nhưng điều khác biệt là họ đã có được 2 chiến thắng liên tiếp.

Kelly giữa hàng phòng ngự B.BD. Ảnh: MINH HOÀNG
Kelly giữa hàng phòng ngự B.BD. Ảnh: MINH HOÀNG

Sau khi HLV Phan Thanh Hùng rời đi, ngồi vào ghế nóng của Bình Dương là HLV chuyên chữa cháy Nguyễn Thanh Sơn. Dưới bàn tay của ông Sơn “khổ” đội chủ sân Gò Đậu có chiến thắng ấn tượng trước Đà Nẵng tại vòng 10. Thế nhưng ngay sau đó, đội bóng áo tím lại bất ngờ thất bại trước đội bóng hạng Nhất Cần Thơ tại vòng loại Cúp Quốc gia trên chấm 11m.

Ở bên kia chiến tuyến, Hà Tĩnh đón chào sự có mặt của HLV Nguyễn Thành Công sau khi HLV Phạm Minh Đức chia tay. Vị thuyền trưởng được mệnh danh là "thợ hàn" của bóng đá Việt Nam, từng nhiều lần chữa cháy thành công, đã có chiến thắng thứ 2 cùng đội bóng Bắc miền Trung. Sau chiến thắng trước SLNA ở trận ra mắt, HLV Nguyễn Thành Công tiếp tục giúp Hà Tĩnh chơi thăng hoa trước Bình Dương.

Đón tiếp đối thủ trên sân nhà, Hà Tĩnh sớm có bàn mở tỉ số ở phút 16 do công của Kelly Oahimijie sau một pha đánh đầu đẹp mắt. Những nỗ lực sau đó không giúp Tiến Linh và các đồng đội có được bàn gỡ. Thậm chí trước khi hiệp 1 khép lại, lưới của Bình Dương còn rung lên thêm 2 lần nữa sau các pha ghi bàn của Tuấn Hải và Phi Sơn.

B.Bình Dương bất ngờ thua đau trước đội bóng đồng cảnh ngộ ảnh 1 Hà Tĩnh thoát khỏi vị trí cuối bảng sau trận thắng thứ 2 liên tiếp
Bước sang hiệp 2, đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công tiếp tục có thêm bàn thắng nới rộng cách biệt. Phút 55, Văn Vĩ căng ngang ở sát biên, tạo điều kiện để Ismaheel Akinade ra chân dứt điểm. Trong nỗ lực phòng ngự bất thành, Thanh Long bên phía Bình Dương đã đá phản lưới nhà. Sớm có được cách biệt 4 bàn, các cầu thủ Hà Tĩnh có dấu hiệu chủ quan, chơi chùn xuống, đây chính là cơ hội để Bình Dương có được bàn gỡ ở phút 69 sau cú sút xa của Tống Anh Tỷ. Ngay sau đó, đội khách có thêm một bàn thắng do công của Victor Mansaray ở phút 89.

Tuy nhiên. điều đó không đủ để giúp đội khách có hi vọng giành điểm. Trận đấu kết thúc với chiến thắng chung cuộc 4-2 thuộc về Hà Tĩnh. Với 3 điểm có được trước Bình Dương, đã giúp Hà Tĩnh thoát khỏi vị trí bét bảng và tạm vươn lên xếp thứ 10 với 12 điểm. Riêng với đội chủ sân Gò Đậu, nhiều khả năng họ sẽ rơi khỏi top 6 sau vòng 11 khi những trận đấu còn lại kết thúc vào ngày mai. Kịch bản này sẽ xảy đến khi Thanh Hóa hoặc Hà Nội vượt qua HAGL và Bình Định.

Tin cùng chuyên mục