BBC tái hợp, Ronaldo đổ máu, Real thắng đậm

Trong ngày mà Real Madrid có sự tái hợp của bộ ba BBC (Bale - Benzema - Ronaldo) trên hàng công, Real Madrid đã có chiến thắng hủy diệt 7-1 trước Deportivo. Tuy nhiên, đội chủ sân Bernabeu phải nhận tổn thất khi Ronaldo gặp chấn thương.

Ronaldo đổ máu vì dính gầm giày đối phương. Ảnh: Getty Images
Ronaldo đổ máu vì dính gầm giày đối phương. Ảnh: Getty Images

Trong 7 trận đấu liên tiếp gần đây trên sân nhà, Real nhận 3 kết quả không như ý muốn với 2 thất bại cùng 1 trận hòa. Cứ tưởng đối đầu với Deportivo cũng không khác khi đội khách mở tỉ số trước do công của Adrian Lopez ở phút 23.

Tuy nhiên, trong một ngày hàng công chơi khởi sắc với 2 cái tên Gareth Bale và Cristiano Ronaldo, Real đã có màn lội ngược dòng thành công. Ngoài bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Nacho không lâu sau đó, chính Bale đã lập cú đúp để nâng tỉ số lên 3-1. Khi Bale chói sáng, Ronaldo sau bao lần bị đè nèn và chịu áp lực, cũng “bùng nổ” dữ dội với cú đúp cho riêng mình ở trận đấu này. 2 bàn thắng còn lại của đội chủ sân Bernabeu trong chiến thắng 7-1 trước Deportivo được ghi bởi Luka Modric và pha ấn định của Nacho.

Điểm đáng chú ý ở trận đấu này là sau 273 ngày không thể thi đấu cùng nhau, HLV Zinedine Zidane đã tạo điều kiện để bộ ba BBC tái hợp trở lại khi tung Karim Benzema vào sân ở phút 64. Dù không để lại dấu ấn gì đáng kể, nhưng sự có mặt của tiền đạo người Pháp đã tương tác tốt với Ronaldo trên hàng công.

Cũng đáng buồn là trong chiến thắng, Real phải trả giá bằng chấn thương của Ronaldo. Trong tình huống bay người đánh đầu nâng tỉ số lên 6-1, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã “ăn trọn” gầm giày đối phương dẫn đến rách mí mắt và chảy máu rất nhiều.

Sau trận, nói về màn trình diễn các học trò, HLV Zidane đã bày tỏ sự vui mừng khi cho biết: “Tất cả chúng tôi đều cần đến điều này. Để ghi được 7 bàn trong một trận đấu là đều không dễ, nhưng chúng tôi hôm nay đã làm được. Những gì thay đổi trong ngày hôm nay đã cho ra kết quả, chúng tôi đã ghi được bàn từ các cơ hội tạo ra chứ không gặp khó khăn như trước.”

Ngoài ra, chiến lược gia người Pháp cũng nói về màn trình diễn của Bale và Ronaldo cùng chấn thương của tiền đạo người Bồ Đào Nha: “Chúng tôi có thể chơi với nhiều sơ đồ khác nhau. Hôm nay chúng tôi chơi 4-3-3, và tôi hạnh phúc về những gì Bale, Ronaldo và Borja đã làm. Ronaldo đã không may khi bị chấn thương, nhưng đội ngũ y tế đã khâu lại, và anh ấy sẽ sớm ổn thôi.”

BBC tái hợp, Ronaldo đổ máu, Real thắng đậm ảnh 1 Messi cùng đồng đội có chiến thắng đậm.  Ảnh: Getty Images

Khi Real có chiến thắng tưng bừng, Barcelona cũng không chịu kém cạnh với việc hủy diệt Betis 5-0 trên sân khách. Các bàn thắng của Barca được ghi bởi 2 cú đúp của Lionel Messi và Luis Suarez, bàn còn lại của Ivan Rakitic.

Dù có chiến thắng dễ dàng, nhưng HLV Ernesto Valverde khẳng định đây không phải là chiến thắng nhàm chán: “Đối với chúng tôi, đây không phải một trận đấu nhàm chán. Barca sẽ tiếp tục cố gắng để giành chiến thắng trong trận đấu tới mà không cần suy đoán về tương lai. Còn 18 trận đấu còn lại với hứa hẹn rất nhiều điều xảy ra. Tuy nhiên, mọi trận đấu mà chúng tôi giành chiến thắng sẽ là một bước tiến lớn cho hành trình vô địch”.

Trên BXH La Liga hiện tại sau vòng 20, Barca dẫn đầu với 54 điểm, xếp sau là Atletico, Valencia và Real đứng thứ 4 với 35 điểm cùng thi đấu ít hơn 1 trận.

Tin cùng chuyên mục