BBC công bố các ứng viên chạy đua danh hiệu “Nhân vật thể thao của năm”

BBC mới vừa công bố danh sách các ứng viên chạy đua danh hiệu “Nhân vật thể thao của năm 2017”, trong đó có những gương mặt nổi tiếng như là Anthony Joshua, Lewis Hamilton, Chris Froome, Mo Farah, Harry Kane…
Anthony Joshua
Anthony Joshua
Theo nhiều chuyên gia và dư luận, võ sĩ quyền Anh hạng nặng chuyên nghiệp Anthony Joshua chính là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu “Nhân vật thể thao của năm 2017” do BBC tổ chức bầu chọn và trao tặng.
Chiến thắng trước Vladimir Klitschko hồi tháng 4 năm nay được xem là một chiến thắng nâng tầm, biến AJ trở thành võ sĩ lớn của làng quyền Anh chuyên nghiệp thế giới, thành “người anh hùng” của cả nước Anh. Sauk hi đánh bại Vladimir, AJ tiếp tục có chiến thắng thứ 2 trong năm 2017 trước Carlos Takam. Tay đấm 28 tuổi quê ở Watford đang sở hữu các đai WBA (Super), IBF và IBO.
Tiếp sau AJ, một ứng viên cũng khá nặng ký chính là Lewis Hamilton, tay đua vừa giành ngôi VĐTG đua xe F1 lần thứ 4 trong sự nghiệp sau khi đánh bại Sebastian Vettel một cách ngoạn mục trong mùa giải năm nay. Thành tích lên ngôi VĐTG lần thứ 4 của Hamilton khiến anh xếp ngang hàng với Vettel và hiện chỉ còn thua “2 bậc tiền bối huyền thoại” là Juan Manuel Fangio (Argentina – 5 lần giành danh hiệu) và Michael Schumacher (Đức – 7 lần giành danh hiệu).
Chris Froome, cua rơ đua đường trường nổi danh của đội đua Sky hùng mạnh cũng là một ứng cử viên nặng ký khác. Năm nay là một năm đầy thành công với tay đua 32 tuổi này. Ở Tour de France, anh đã thắng Áo vàng thứ 4 trong sự nghiệp. Sau đó, ở Vuelta a Espana, anh đã thắng Áo đỏ và trở thành tay đua thứ 3 trong lịch sử giành “cú đúp” Grand Tour ở Tour de France và Vuelta.
Mo Farah, VĐV điền kinh vừa giã từ 2 đường chạy 5.000 mét và 10.000 mét để tập trung vào đường chạy marathon, cũng đạt được những thành tích rất ấn tượng. Ở giải điền kinh VĐTG diễn ra ở London hồi tháng 8 rồi, anh đã thắng HCV ở cự ly 10.000 mét và thắng HCB ở cự ly 5.000 mét. Farah sẽ chia tay đường chạy 5.000 mét và 10.000 mét với thành tích thắng 4 HCV  Olympic và 6 HCV cấp độ VĐTG.
Các ứng viên khác
Harry Kane (bóng đá), Adam Peaty (nhảy cầu), Elise Christie (nữ, trượt băng tốc độ), Johanna  Konta (nữ, quần vợt), Jonnie Peacock (chạy nước rút khuyết tật), Jonathan Rea (đua xe mô tô), Anya Shrubsole (nữ, cricket), Bianca Walkden (taekondo).

Tin cùng chuyên mục