Bayern thắng Bundesliga thứ 8 liên tiếp

Bayern Munich đã bảo đảm danh hiệu Bundesliga thứ 8 liên tiếp, là danh hiệu vô địch Đức thứ 30, với chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân Werder Bremen vào thứ ba, nhờ pha lập công duy nhất của người hùng Robert Lewandowski.

Bayern hướng về khán đài trống chia sẻ vinh quang với người hâm mộ. Ảnh: Getty Images
Bayern hướng về khán đài trống chia sẻ vinh quang với người hâm mộ. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng đã mở ra khoảng cách 10 điểm giữa Bayern và đội nhì bảng Borussia Dortmund, cũng đồng nghĩa đây là khoảng cách không thể bắt kịp khi Dortmund chỉ còn 3 trận trong tay. Pha lập công trong hiệp đầu của Robert Lewandowski đã chứng kiến đội bóng số 1 nước Đức trở thành CLB đầu tiên thuộc các giải đấu lớn ở châu Âu giành được danh hiệu sau khi nối lại từ dịch Covid-19. Hùm xám lúc này vẫn đang theo đuổi “cú ăn ba” kể từ mùa 2012-2013, khi họ còn chơi chung kết Cúp nước Đức và vẫn đang hiện diện ở Champions League.

Chiến công của Bayern, vô địch sớm 2 vòng đấu, cũng được xem là một trong những màn ngược dòng ấn tượng nhất từng có. Quay trở lại vào đầu tháng 12 năm ngoái, sau khi thua 1-2 trên sân đội dẫn đầu M’Gladbach, Bayern tụt xuống vị trí thứ 7 và kém 7 điểm so với ngôi đầu. Tuy nhiên, tân HLV Hansi Flick - lên thay Niko Kovac vào đầu tháng 11 - khi đã có đủ thời gian để thích ứng, thì ông đã giúp đội rũ bỏ thất bại để giành 52 trong tổng số 54 điểm kể từ sau trận thua trước M’Gladbach, bao gồm mạch 11 chiến thắng liên tiếp.

Vì vậy cũng dễ hiểu, khi dù đây là chiến thắng xứng đáng, thì Hùm xám đã không có được sự thống trị như những lần vô địch trước. Bayern hiện có 76 điểm sau 32 trận, nếu thắng cả 2 lượt đấu cuối thì sẽ là 82 - còn kém xa trung bình điểm số 84,57 điểm/mùa trong 7 lần đăng quang Bundesliga trước đó. Bayern chắc chắn cũng không thể tạo khoảng cách lớn về điểm số, như từng chứng kiến con số trung bình hơn 14 điểm nhiều hơn so với vị trí thứ 2 trong 7 lần đăng quang trước đó…

Nhưng, dù không thống trị tuyệt đối, thì Bayern vẫn sở hữu tất cả những thông số mà không đội bóng nào có thể chạm đến.

Thomas Mueller, Giày vàng World Cup 2010, dù không còn bén duyên bàn thắng khi chỉ có 7 pha lập công, nhưng anh vẫn là người hùng thật sự nhờ khả năng kiến tạo. Ngôi sao 30 tuổi đã 20 lần trao cơ hội ghi bàn cho đồng đội, số liệu cao nhất từng được Opta ghi nhận và công bố kể từ lần đầu tiên ở mùa 1992-1993. Mueller hiện san sẻ kỷ lục kiến tạo trong một mùa giải Bundesliga với Kevin De Bruyne - cho Wolfsburg ở mùa giải 2014-2015. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng anh vẫn còn 2 trận đấu trong tay.

Bayern thắng Bundesliga thứ 8 liên tiếp ảnh 1 Robert Lewandowski (phải) cùng Thomas Mueller là “vua” ghi bàn và kiến tạo của giải. Ảnh: Getty Images.

Các bàn thắng của Lewandowski rõ ràng là nguồn sống cho Bayern. Tiền đạo người Ba Lan đã ghi tổng cộng 31 bàn thắng tại Bundesliga, trong số 46 bàn thắng trên mọi đấu trường, và đều là thành tích cá nhân tốt nhất trong sự nghiệp với Bayern. Trước đó, thành tích tốt nhất là 30 bàn ở Bundesliga mùa 2015-2016 và 2016-2017, cũng như lần lượt là 42 và 43 trên mọi đấu trường.

HLV Hansi Flic, cựu trợ lý của HLV tuyển Đức, Joachim Loew tại World Cup 2014 - tiếp quản vị trí của Niko Kovac (vốn bị sa thải sau thất bại 1-5 tại Eintracht Frankfurt vào đầu tháng 11, sau thành tích thắng 5 trong 10 vòng đấu đầu tiên tại Bundesliga) - đã ghi dấu ấn thật sự sâu sắc. Nhà cầm quân 55 tuổi này giành chiến thắng 26 trong 29 trận đầu tiên, là khởi đầu tốt nhất bởi bất kỳ HLV Bayern nào - đánh bại kỷ lục thắng 22/27 trận đầu tiên của Pep Guardiola.

Bayern đã ghi 93 bàn trong 32 trận tại Bundesliga, nhiều khả năng không thể vượt qua kỷ lục của chính mình khi hoàn thành 34 trận - với 101 bàn thắng thiết lập ở mùa 1971-1972. Bayern ghi 4 bàn/trận 12 lần ở mùa này, nhiều khả năng vẫn kém 1 lần so với kỷ lục chính họ mùa 1973-1974. Tuy nhiên, trên tổng thể, 132 bàn sau 45 trận trên mọi đấu trường cho đến thời điểm này cũng đã là kỷ lục của một đội bóng Đức.

Tin cùng chuyên mục