Bayern năm thứ 2 liên tiếp “vô đối”, Barca có chiến thắng an ủi

Đội bóng hùng mạnh Bayern Munich tiếp tục cho thấy họ là không thể ngăn cản tại vòng bảng Champions League, với chiến thắng 2-0 trước Inter Milan để khép lại vòng bảng mùa này với tư cách đội duy nhất toàn thắng - lần thứ 3 Hùm xám làm được điều này trong 4 mùa gần nhất.

Bayern Munich cho thấy họ là không thể ngăn cản tại vòng bảng Champions League.
Bayern Munich cho thấy họ là không thể ngăn cản tại vòng bảng Champions League.

Cả Bayern và Inter đều đã giành được một vị trí trong vòng 1/8 của bảng C, và Hùm xám cũng đã chắc chắn có ngôi đầu. Nhưng Inter với tâm lý thoải mái tưởng chừng sớm gây sốc khi bóng chạm tay Sadio Mane trong vòng cấm, nhưng trọng tài Ivan Kruzliak quyết định không cho đội khách hưởng quả phạt đền, khi xem xét VAR và cho rằng Mane đang hành động theo bản năng để bảo vệ bản thân.

Kể từ đó, Bayern hoàn toàn kiểm soát trận đấu. Benjamin Pavard đã mở tỷ số cho Hùm xám ở phút 32. Eric Maxim Choupo-Moting ấn định chiến thắng ở phút 72, kéo dài chuỗi phong độ ghi bàn phong phú của cá nhân với bàn thứ 7 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Thế trận thoải mái đến mức giúp HLV Julian Nagelsmann tự tin trao cơ hội ra sân cho 2 cầu thủ trẻ đầy triển vọng, tiền đạo 17 tuổi Mathys Tel và tiền vệ 16 tuổi Paul Wanner.

Bayern trở thành đội duy nhất giành được 6 trận toàn thắng ở vòng bảng mùa này. Đây là lần thứ 2 liên tiếp và là lần thứ 3 Hùm xám nước Đức kết thúc với điểm số tuyệt đối ở vòng bảng kể từ mùa 2019-2020. Vòng bảng mùa còn lại 2020-2021 họ cũng thắng 5 hòa 1. Hùm xám cũng nối dài kỷ lục bất bại ở vòng bảng Champions League lên con số 34 trận liên tiếp, và có trận thắng thứ 26 trong 27 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà tại giải đấu số 1 châu Âu.

Bayern năm thứ 2 liên tiếp “vô đối”, Barca có chiến thắng an ủi ảnh 1 Barcelona có chiến thắng an ủi khi đánh bại chủ nhà Viktoria Plzen.

Ở trận đấu còn lại, đội đứng thứ 3 bảng C là Barcelona đã đánh bại chủ nhà Viktoria Plzen với tỷ số 4-2. Đó là một chiến thắng vô nghĩa để khép lại một chiến dịch Champions League đáng thất vọng cho Barca - khi trước đó họ đã sớm bị loại trước vòng knock-out Champions League mùa thứ 2 liên tiếp, và cũng đã giành suất sang chơi ở Europa League. HLV Xavi Hernandez cho biết: “Đánh giá tổng thể về chiến dịch vòng bảng của chúng tôi là tiêu cực. Chúng tôi đã không tận dụng cơ hội của mình. Nhưng bây giờ chúng tôi là ứng cử viên cho chức vô địch Europa League. Đó là một giải đấu quan trọng và chúng tôi sẽ chiến đấu để giành chiến thắng”.

Phía ngược lại, Viktoria Plzen may mắn tránh phải kết thúc vòng bảng với thành tích tệ nhất lịch sử. Plzen kết thúc chiến dịch của mình với 6 trận toàn thua, ghi 5 bàn và thủng 24 lần. Hiệu số bàn thắng bại -19 của họ chỉ tốt hơn đôi chút so với Rangers ở bảng A - đội toàn thua 6 trận, và hiệu số -20 là kỷ lục vòng bảng tệ nhất từ trước đến nay.

Tin cùng chuyên mục