Bayern Munich và mệnh lệnh phải thắng

Để thua bất ngờ với tỷ số 1-0 trên sân Villarreal ở trận tứ kết lượt đi Champions League, Bayern Munich sẽ trở về sân nhà với mục tiêu không gì khác ngoài đánh bại đại diện Tây Ban Nha.
Thomas Muller cùng các đồng đội hoàn toàn bế tắc trước Villarreal ở trận lượt đi
Thomas Muller cùng các đồng đội hoàn toàn bế tắc trước Villarreal ở trận lượt đi

Chờ Hùm Xám trở lại
Bàn thắng duy nhất của ngôi sao tấn công người Hà Lan Arnaut Danjuma giúp Villarreal đánh bại Bayern Munich trên sân nhà Ceramica ở trận tứ kết lượt đi Champions League. Hùm Xám xứ Bavaria đã chơi dưới sức trên đất Tây Ban Nha trong một ngày tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski hoàn toàn bế tắc. Sau trận đấu, thuyền trưởng Julian Nagelsmann còn phải thú nhận Bayern may mắn khi chỉ để thua 1 bàn. Tuy vậy, trận lượt về tại Allianz Arena, thử thách cho thầy trò Unai Emery sẽ rất lớn khi cách biệt chỉ là 1 bàn mong manh.

Arnaut Danjuma kết liễu Bayern ở trận lượt đi
Bayern Munich đang đá sân nhà rất tốt với chuỗi 5 trận thắng trong 6 trận gần nhất ở mọi đấu trường. Tuy vậy, một thống kê không vui với đội bóng áo đỏ là họ đã không thể lội ngược dòng sau khi thua trận lượt đi ở Champions League kể từ mùa 2014-2015 và Hùm Xám đều bị loại bởi các đại diện đến từ La Liga. 

Bayern chuẩn bị cho trận tứ kết lượt về bằng chiến thắng 1-0 trước Ausburg ở Bundesliga. Robert Lewandowski là người ghi bàn duy nhất trên chấm phạt đền. Sự chuẩn bị không mấy hoành tráng sẽ khiến đội chủ sân Allianz Arena không tránh khỏi những áp lực trong cuộc tiếp đón Villarreal.

Nagelsmann thở phào về lực lượng
Leon Goretzka và Serge Gnabry đều gặp phải những chấn thương ở trận gặp Ausburg tuy nhiên bộ đôi này sẽ trở lại ở trận tứ kết lượt về. Tương tự, Alphonso Davies và Lucas Hernandez nhiều khả năng đá chính sau khi trung vệ người Pháp được cho nghỉ hồi cuối tuần, còn hậu vệ người Canada chỉ vào sân ở hiệp 2.

Leon Goretzka từng đổ máu trên sân Villarreal
HLV Julian Nagelsmann tiếp tục mất những cái tên như Bouna Sarr, Corentin Tolisso và Eric Maxim Choupo-Moting. Hậu vệ người Anh Omar Richards cũng bị chấn thương trên sân tập và bỏ ngỏ khả năng có mặt ở trận gặp Villarreal.

Báo giới vẫn tin tưởng vào Bayern Munich
Tờ Kicker dù thất vọng với trận thua của Hùm Xám ở lượt đi nhưng vẫn tin tưởng dàn sao của Julian Nagelsmann sẽ thể hiện bản lĩnh đúng lúc để đưa Bayern Munich vào chơi trận tứ kết. Với lực lượng được đánh giá cao hơn và lợi thế sân nhà, đội bóng áo đỏ sẽ biết cách hạ Villarreal dù gặp phải nhiều khó khăn.

Dự đoán tỷ số
Bayern Munich - Villarreal: 3-1
Đội hình dự kiến
Bayern Munich (4-2-3-1): Neuer; Pavard, Upamecano, Hernandez, Davies; Kimmich, Goretzka; Sane, Muller, Coman; Lewandowski
Villarreal (4-3-1-2): Rulli; Foyth, Albiol, Torres, Estupinan; Parejo, Coquelin, Capoue; Lo Celso; Moreno, Danjuma

Tin cùng chuyên mục