Bayern Munich sẽ làm gì để bảo vệ đội hình vô địch Champions League

Bayern Munich đã và đang chiến đấu để ngăn chặn đội hình giành cú ăn ba của họ tan vỡ sau chiến thắng tại Champions League. Cỗ máy tấn công dũng mãnh của HLV Hansi Flick đã quét sạch mọi chướng ngại mùa này nhưng họ có thể bị sứt mẻ nhiều vị trí trước khi mùa giải mới khai diễn trong vài tuần tới.
David Alaba có thể dứt áo ra đi trong tuần tới
David Alaba có thể dứt áo ra đi trong tuần tới

Gã khổng lồ nước Đức đã mở hội ăn mừng ở Lisbon sau cú đánh đầu trong hiệp 2 của Kingsley Coman - bàn thắng thứ 500 của Bayern ở Champions League – để ấn định chiến thắng 1-0 trước Paris Saint-Germain trong trận chung kết gay cấn hôm Chủ nhật. Tờ nhật báo Sueddeutsche Zeitung có trụ sở tại Munich khoe: “Đội bóng xuất sắc nhất châu Âu khoác áo màu đỏ” trên trang nhất hôm thứ Hai, nhưng Bayern đang có nguy cơ mất một số ngôi sao.

Bayern Munich sẽ làm gì để bảo vệ đội hình vô địch Champions League ảnh 1 Thiago Alcantara
Cả tiền vệ trung tâm Thiago Alcantara, 29 tuổi, và trung vệ David Alaba, 28 tuổi có thể sẽ ra đi nhanh chóng. Thiago đã nói rõ rằng anh muốn có một thử thách mới và đã móc nối với Liverpool; trong lúc các cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng còn một năm của David Alaba đã bị đình trệ. Khi được hỏi liệu Alcantara có chơi trận cuối cùng ở Bayern hay không, HLV Hansi Flick thừa nhận: “Tôi không biết. Cậu ấy cũng không biết tương lai của chính mình khi tập trung tất cả 100% vào trận chung kết Champions League". 

Flick hy vọng sẽ biết nhiều hơn trong "vài ngày tới" trong khi thành viên hội đồng quản trị Oliver Kahn "rất, rất" lạc quan về việc giữ Alaba, sản phẩm duy nhất của Học viện Bayern trong đội một. Alaba, một trong những người đầu tiên an ủi ngôi sao đang khóc của PSG, Neymar sau tiếng còi mãn cuộc, đã được Manchester City mời gọi.

Bayern Munich sẽ làm gì để bảo vệ đội hình vô địch Champions League ảnh 2 Philippe Coutinho
Một ngôi sao của Bayern đã thực sự rời đi, đó là tiền vệ người Brazil Philippe Coutinho khi anh trở lại Barcelona sau hợp đồng cho mượn một năm. Coutinho nói: “Tôi sẽ làm việc để đảm bảo rằng những điều chưa xảy ra cho đến nay sẽ xảy ra với tôi trong mùa giải tới". Coutinho hiện đang tìm cách khởi động lại sự nghiệp của mình trong màu áo Barcelona, đội bóng đang tái thiết sau trận thua Bayern 2-8 trong trận tứ kết.

Cầu thủ chạy cánh Ivan Perisic cũng sẽ trở về thảo luận với CLB chủ quản Inter Milan sau bản hợp đồng cho mượn ở Munich.

Đẳng cấp thế giới 
Bayern trở thành câu lạc bộ đầu tiên thắng cả 11 trận trong chiến dịch Champions League, ghi được 43 bàn thắng, chỉ đứng sau kỷ lục của Barcelona là 45 bàn ở mùa giải 1999/2000.

Dưới sự dẫn dắt của Flick, Bayern đã kết thúc mùa giải với chuỗi 21 trận toàn thắng để giành cú ăn ba danh hiệu, bao gồm Bundesliga thứ tám liên tiếp, Cúp quốc gia Đức và Champions League. Trong lần đầu tiên dẫn dắt một CLB Bundesliga, Flick là HLV duy nhất giành chiến thắng trong 8 trận đầu tay ở Champions League.

Bayern Munich sẽ làm gì để bảo vệ đội hình vô địch Champions League ảnh 3 Vua phá lưới Robert Lewandowski 
Thành công của Flick cũng nhờ một số ngôi sao tìm lại phong độ đúng lúc và khẳng định đẳng cấp thế giới của họ. Vua phá lưới Robert Lewandowski đã kết thúc giải với 15 bàn thắng tại Champions League, kém 2 bàn so với kỷ lục của Cristiano Ronaldo trong mùa 2013/2014.
Trận chung kết Lisbon là trận đấu duy nhất ở châu Âu mùa này mà Lewandowski đá chính nhưng không ghi được bàn nào, nhưng điều đó không khiến anh quan tâm nhiều. "Đừng bao giờ ngừng mơ ước. Đừng bao giờ từ bỏ khi bạn thất bại. Hãy làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu", Lewandowski viết trên Twitter sau trận chung kết năm 2013 - trước Bayern - với CLB cũ Dortmund.
Bayern Munich sẽ làm gì để bảo vệ đội hình vô địch Champions League ảnh 5 Manuel Neuer cản phá cú sút của Mbappe
Tương tự như vậy, đội trưởng Manuel Neuer - được bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong 4 năm (từ 2012 đến 2016) - đã chứng minh một cách dứt khoát rằng anh đã trở lại với phong độ tốt nhất. Cựu thủ môn huyền thoại Oliver Kahn nói: “Manu đã thực hiện 2 pha cứu thua rất quan trọng. Cậu ấy không bận rộn trong suốt trận, nhưng luôn có mặt trong những thời điểm quan trọng.

"Khi bạn nhìn vào tất cả những gì cậu ấy làm để thắng ngôi vô địch World Cup, bây giờ là 2 Champions League, nhìn vào những đóng góp của cậu ấy trong những chiến thắng đó, bạn có thể nói rằng, vâng, Neuer thực sự là thủ môn xuất sắc nhất của Đức”.

Cậu thiếu niên người Canada Alphonso Davies bắt đầu mùa giải 2019/2020 với tư cách là cầu thủ chạy cánh dự bị, nhưng chàng trai 19 tuổi - được đồng đội Thomas Mueller đặt biệt danh là ‘Đôi cánh của Bayern' do tốc độ phi thường - đã xuất sắc ở vị trí hậu vệ trái. Davies nói: “Ai có thể nghĩ rằng một chàng trai đến từ Canada sẽ vô địch Champions League. Hai năm trước, nếu ai đó nói với tôi điều này, tôi sẽ không bao giờ tin được”.

Bayern Munich sẽ làm gì để bảo vệ đội hình vô địch Champions League ảnh 6 Alphonso Davies
Kết thúc một mùa giải bị gián đoạn nặng nề do đại dịch Covid-19, Bayern hiện chỉ có vài tuần để nghỉ ngơi trước khi khởi động cuộc tấn công vào chức vô địch Bundesliga thứ 9 liên tiếp vào ngày 18-9 trên sân nhà trước Schalke.

Những tân binh sẽ có cơ hội thể hiện mình, bao gồm cựu ngôi sao của Manchester City, Leroy Sane, với lựa chọn ở cánh. Tương tự như vậy, cựu thủ môn U21 Đức Alexander Nuebel, được ký hợp đồng chuyển nhượng tự do từ Schalke, có nhiệm vụ không thể tránh khỏi là cố gắng soán vị trí giữa 2 trụ thành của Neuer.

Tin cùng chuyên mục