Bayern Munich sẽ đá 'tiền đạo ảo' sau khi chia tay Lewandowski?

Robert Lewandowski đã chính thức rời Bayern Munich sau 8 năm gắn bó để cập bến Barcelona. Rất nhiều khả năng, HLV Julian Nagelsmann sẽ xây dựng lối chơi mà không có tiền đạo thực thụ nào trên sân kể từ mùa tới.
Với Sadio Mane, HLV Nagelsmann chẳng cần thêm tiền đạo
Với Sadio Mane, HLV Nagelsmann chẳng cần thêm tiền đạo
Chia tay huyền thoại Lewandowski, Bayern Munich chưa cho thấy dấu hiệu sẽ mang ngay một chân sút tầm cỡ về Allianz Arena. Những tin đồn liên quan đến Harry Kane đều chỉ ra rằng, "Hùm Xám" sẽ đợi đến hè năm sau mới đặt vấn đề với thủ quân tuyển Anh, khi ấy chỉ còn 1 năm hợp đồng.
Sự xuất hiện của Sadio Mane mang đến cơ hội để HLV Nagelsmann xây dựng lối đá "tiền đạo ảo". Thực tế, đây mới là sở trường của chiến lược gia người Đức. Hồi còn dẫn dắt RB Leipzig, Nagelsmann đã thi triển thuần thục cách đá này từ những hạt nhân như Dani Olmo, Nkunku hay Emil Forsberg. Sportbild từng nhận định, khi đến Bayern, chính việc hiện diện trên sân của Lewandowski nhiều lúc vô tình cản trở ý tưởng tiếp cận khung thành đối phương mà cựu HLV Leipzig hướng đến. Nagelsmann muốn Sane, Muller hay Gnabry liên tục xâm nhập vòng cấm nhưng khu vực này vốn là chỗ cựu chân sút Dortmund "mắc võng".
Bayern Munich sẽ đá 'tiền đạo ảo' sau khi chia tay Lewandowski? ảnh 1 Lewandowski vô tình cản trở ý tưởng tấn công của Nagelsmann
Chắc hẳn vì thế, Bayern và Lewandowski mới đi đến quyết định chia tay đầy dứt khoát, dù chân sút người Ba Lan là biểu tượng bấy lâu nay tại Allianz Arena. Việc chiêu mộ Mane và mới đây là gia hạn thành công với Serge Gnabry, có quá nhiều cơ sở để Julian Nagelsmann trở lại với "bản ngã" đích thực.
Với Sadio Mane, cùng Coman, Gnabry, Sane hay "Ramdeuteur" Thomas Muller, Sky Sports Germany đánh giá hàng công Bayern Munich không hề yếu đi mà còn khó lường hơn ở mùa giải tới. Kể cả nếu rơi vào bế tắc, "Hùm Xám" vẫn còn đó gà son Maxim Choupo-Moting trên ghế dự bị để giải quyết tình huống.
Bayern Munich dù không chạy đua vũ trang rầm rộ như Borussia Dortmund nhưng các tân binh cho đến lúc này như Mazraoui, Gravenberch hay Mane đều xuất hiện như "gãi đúng chỗ ngứa". Sau những bước chuyển mình thú vị từ hai ngọn cờ đầu, Bundesliga 2022/23 được kỳ vọng sẽ là mùa giải cạnh tranh nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Tin cùng chuyên mục