Bán kết ngày 20-8

Bayern Munich – Lyon: Hùm xám cảnh giác kẻ đã hạ gục Manchester City ​

Tiền vệ Corentin Tolisso cho rằng Bayern Munich nên cảnh giác với đội bóng cũ của anh là Lyon trong trận bán kết Champions League vào thứ Tư. Đội bóng xứ Bavaria "tham lam" đã hủy diệt Barcelona trên hành trình săn tìm vinh quang, nhưng Lyon có thể tạo nên bất ngờ...
Memphis Depay và Robert Lewandowski
Memphis Depay và Robert Lewandowski

"Theo quan điểm của người Đức, Lyon có lẽ là đội ít được biết đến nhất. Nhưng đối đầu với Manchester City, tất cả chúng ta đều thấy khả năng của đội bóng này". Tiền vệ người Pháp, Tolisso đã gia nhập Bayern từ Lyon năm 2017, anh cảnh báo: “Chúng ta không bao giờ đánh giá thấp họ. Khi các trận đấu lớn diễn ra, Lyon luôn thể hiện bản lĩnh”.

"Không đội nào có thể lọt vào bán kết một cách tình cờ". Tolisso có tên trong đội hình vô địch World Cup 2018, nhưng anh nhiều khả năng ra sân từ ghế dự bị vào thứ Tư.

Hai bàn thắng trong hiệp 2 của cầu thủ vào sân thay người Moussa Dembele đã giúp Lyon loại Man City của Pep Guardiola khỏi Champions League và Bayern không có ý định đi theo vết xẻ đổ đó.

Sau khi ghi chiến thắng lừng lẫy 8-2 trước Barcelona ở tứ kết, có một bầu không khí quyết tâm bùng lên trong đội ngũ Bayern. Hậu vệ Jerome Boateng đã so sánh đội hình hiện tại với đội quân danh tiếng năm 2013, khi Hùm xám giành cú ăn ba (thắng  Bundesliga, Cúp quốc gia Đức và Champions League) đầu tiên trong lịch sử CLB. Boateng hiện diện trong đội hình năm 2013 của HLV Jupp Heynckes, hồi tưởng: “Thành thật mà nói, ngay từ ngày đầu tiên, tôi đã nhận thấy rằng có điều gì đó đang xảy ra. Champions League là mục tiêu lớn trong mùa giải của chúng tôi. Ngay từ đầu Bayern đã chơi ở Champions League tốt hơn so với những thể hiện ở Bundesliga. Chúng tôi đã cực kỳ tham lam trong mọi lúc".

Mùa giải hiện tại của các ngôi sao Bayern đều có sở thích ghi bàn không ngừng. Họ được truyền thông Đức đặt cho biệt danh 'FC không bao giờ hài lòng'.

Họ chắc chắn đang thém khát bàn thắng. Trung bình 4,33 bàn mỗi trận của Bayern là một kỷ lục mới tại Champions League. Họ đã ghi 39 bàn sau 9 trận đấu ở châu Âu, bao gồm cả trận hạ gục Tottenham 7-2 và thắng đậm Red Star Belgrade 6-0.

Robert Lewandowski là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải với 14 bàn thắng - kém 3 bàn so với kỷ lục ghi bàn ở Champions League 2013-2014 của Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, không có gì đáng bàn trước Lyon.

“Trận đấu tiếp theo luôn là khó khăn nhất,” Boateng cảnh báo điều này bất kể Bayern đã thắng 20 trận gần nhất. Anh ấy nói thêm rằng việc đánh bại Barcelona bây giờ được coi là "không có gì. Đối thủ của chúng tôi không đứng ở vị trí mà họ vốn có".

HLV Hansi Flick nói: “Những ai biết về tôi thì sẽ không cần phải nhắc rằng tôi từ chối sống trong quá khứ. Tất nhiên, chúng tôi rất vui với kết quả trước Barcelona, nhưng chúng tôi vẫn còn kế hoạch và đều biết mọi thứ có thể xảy ra nhanh chóng như thế nào trong bóng đá. Chúng tôi vẫn đang chuẩn bị theo cách tốt nhất có thể. Vẫn còn những điều cần cải thiện".

Dự đoán: Lyon - Bayern: 1-3

Đội hình dự kiến: 

Lyon (3-5-2): Lopes; Denayer, Marcelo, Marçal; Dubois, Caqueret, Guimarães, Aouar, Cornet; Depay, Dembélé
Bayern (4-2-3-1): Neuer; Kimmich, Boateng, Alaba, Davies; Goretzka, Thiago; Perišić, Müller, Gnabry; Lewandowski

Tin cùng chuyên mục