Bayern Munich không mặn mà với Robert Lewandowski?

Dù nhiều thông tin về chuyện Robert Lewandowski sẽ rời Bayern Munich vào mùa hè này nhưng Hùm xám vẫn giữ thái độ im lặng trong việc gia hạn hợp đồng.
Robert Lewandowski đang là chân sút xuất sắc nhất thế giới
Robert Lewandowski đang là chân sút xuất sắc nhất thế giới

Từ mùa hè 2021, báo chí châu Âu đã đưa ra nhiều thông tin về chuyện Robert Lewandowski sẽ rời Bayern Munich sang Anh thi đấu. Một năm sau, tin đồn đó còn mạnh hơn vì hợp đồng của tiền đạo Ba Lan chỉ còn 1 năm với Bayern Munich. Khá nhiều đại gia bắt đầu dòm ngó Lewandowski như Manchester United, Real Madrid hay Barcelona. Nói như thế để thấy chỉ cần Hùm xám lơ là việc chăm sóc cầu thủ số 1 của mình thì khả năng mất anh ta trong mùa hè 2022 là khá cao. 

Phong độ của Lewandowski đủ khiến những đội bóng lớn phải quan tâm. Anh đang đóng góp 43% bàn thắng của Bayern Munich từ đầu mùa tới nay. Cụ thể là anh đã có 47 bàn sau 36 trận; tương đương 1,35 bàn cộng với 1 pha kiến tạo sau 90 phút. Đó là những con số mà Cristiano Ronaldo và Lionel Messi có được ở phong độ đỉnh cao.

Bayern Munich đang dẫn đầu Bundesliga khi hơn Dortmund 4 điểm và lọt vào vòng tứ kết Champions League. Tiền đạo 33 tuổi cũng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Champions League với 12 bàn thắng. Anh đứng trước cơ hội cân bằng kỷ lục số bàn thắng ở đấu trường châu Âu mà Ronaldo lập được là 17 bàn ở mùa giải 2013-2014 trong màu áo Real Madrid. 

Giám đốc Thể thao của Bayern Munich là Hasan Salihamidzic luôn miệng bảo rằng đội bóng đang làm mọi cách để bảo đảm tương lai của Robert Lewandowski tại sân Allianz. Tuy nhiên, trong cuộc trả lời phỏng vấn của Spox, tiền đạo Ba Lan cho biết là chưa có tín hiệu nào từ Bayern Munich trong việc gia hạn hợp đồng. Người đại diện của tiền đạo này là Zahavi cũng lên tiếng là chưa có người nào của Bayern Munich đề cập với ông về gia hạn hợp đồng cho Lewandowski.

Với thời hạn chỉ còn một năm hợp đồng thì khả năng các CLB lớn mua lại Lewandowski tầm 60 triệu euro là quá dễ dàng. Có thông tin là Bayern Munich chần chừ vì tính chuyện mua Erling Haaland từ Dortmund và chấp nhận để Lewandowski ra đi Haaland lâu dài hơn khi chỉ mới hơn 20 tuổi.

Tin cùng chuyên mục