Bayern Munich hưởng lợi từ việc sân không khán giả

Bayern Munich thắng Union Berlin 2-0 ngay tại sân khách. Lý do quan trọng nhất là Thomas Mueller tiết lộ là nhờ sân không khán giả.
Thomas Mueller đi bóng trước Union barline
Thomas Mueller đi bóng trước Union barline

Mọi người đang sầu não vì sân vận động không có khán giả khi Bundesliga trở lại nhưng đội bóng đầu tiên hưởng lợi là Bayern Munich trong chuyến làm khách trên sân tân binh Union Berlin. Sân Alten Foersterei ở thủ đô nước Đức có sức chứa khá nhỏ (22 ngàn chỗ ngồi) nhưng đó là bệ phóng quan trọng của thầy trò Urs Fischer trong mùa đầu tiên lên chơi Bundesliga. Hai đội bóng nằm trong top 3 là Borussia Dortmund và Monchengladbach đã bị hạ đo ván tại đây vì không chịu nổi sức hò hét của người hâm mộ Union Berlin.

Cảnh sát thủ đô đã phải tuần tra quanh sân vận động này trước trận đấu giữa Union Berlin với Bayern Munich để không cho những người tụ tập trước sân vì lo ngại lây nhiễm Covid-19. Không có HLV trưởng do bị cách ly dịch bệnh nhập cuộc, chủ nhà vẫn khá tốt và tạo được thế cân bằng với Bayern Munich.

Mất đi sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ, Union Berlin tụt hơi dần từ cuối hiệp 1. Lão tướng Subotic phạm lỗi trong vòng cấm dẫn tới quả phạt đền ở phút 40 mà Robert Lewandowski dứt điểm thành công trên chấm 11m. Hậu vệ Pavard đánh đầu ấn định tỷ số 2-0 ở phút 80. Chiến thắng giúp Bayern Munich khôi phục lại cách biệt 4 điểm so với Borussia Dortmund sau 26 vòng đấu.

Lão tướng Thomas Mueller nói về chiến thắng trước Union Berlin rằng: “Bayern Munich giành chiến thắng một phần nhờ từ việc thi đấu không khán giả do người ủng hộ Union Berlin rất nhiệt tình”. Ấn tượng sau chiến thắng trong ngày trở lại là Robert Lewandowski. Tiền đạo Ba Lan đã có bàn thắng thứ 26 ở Bundesliga mùa này và nới cách biệt với đối thủ sát sau là Timo Werner lên 5 bàn trong cuộc đua Vua phá lưới. Chân sút 31 tuổi này đã có 40 bàn sau 34 trận chơi cho Hùm xám trên mọi đấu trường ở mùa giải 2019-2020. Đây là mùa giải thứ 5 liên tiếp, Lewandowski ghi từ 40 bàn trở lên trong một mùa giải. Và đây là mùa giải đầu tiên, anh có số bàn thắng nhiều hơn số trận. Chẳng hạn ở mùa giải trước cũng có 40 bàn thắng nhưng Lewandowski đá 47 trận, mùa trước nữa 41 bàn và đá tới 48 trận…

Tin cùng chuyên mục