Bayern Munich chơi lớn mùa hè tới

Thành viên mới của Ban lãnh đạo Bayern Munich là Oliver Kahn cho biết có thể Hùm xám tung tiền trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới để tăng cường lực lượng cho HLV Hansi Flick.
Leroy Sane đang là mục tiêu của chốt của Bayern trong mùa hè
Leroy Sane đang là mục tiêu của chốt của Bayern trong mùa hè

Bayern Munich đang bay cao với HLV Hansi Flick chính là nguồn cảm hứng để ban lãnh đạo đội bóng này nghĩ chuyện chi tiền để cựu trợ lý HLV tuyển Đức tăng cường sức mạnh lực lượng.

Hansi Flick trở thành HLV đầu tiên của Bayern Munich kể từ khi thăng hạng năm 1965 tới nay thắng 22/25 trận đầu tiên, hơn 1 trận so với thành tích của Pep Guardiola. HLV 55 tuổi ngưởi Đức này cũng đã có kỷ lục 61 bàn thắng sau 19 trận đầu tiên với Hùm xám. Bayern là đội đầu tiên ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu có 8 lần ghi 5 bàn/trận ở mùa giải này. Những con số thống kê rất ấn tượng nhưng ông Flick nói với Sky rằng “Số liệu và kỷ lục không hấp dẫn tôi vào lúc này. Đơn giản là với Bayern chỉ có mục tiêu tối thượng là vô địch. Chúng tôi vẫn còn vài trận đấu nữa mới kết thúc được mùa giải nên hết sức thận trọng dù hiện tại tôi rất hài lòng với các cầu thủ của mình”.

Ông Oliver Kahn cho biết Bayern có hai mục tiêu quan trọng trong mùa hè 2020 là Kai Havertz và Leroy Sane. Tiền về Havertz 20 tuổi là tài năng thực sự của bóng đá Đức và đang có hợp đồng tới năm 2022 với Bayer Leverkusen. Giá của cầu thủ 20 tuổi này được định khoảng 60 triệu euro và Manchester United cũng nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Havertz. HLV Flick rất thích Sane từ Manchester City với giá chỉ tầm 20 triệu euro. Sane dính chấn thương dài hạn nên mất suất thi đấu với HLV Pep Guardiola ở sân Etihad nên càng muốn trở về quê nhà để được HLV Joachim Loew quan tâm nhiều hơn cho một suất dự Euro 2020 vào năm tới.

Sau khi gia hạn hợp đồng với Thomas Mueller, Manuel Neuer, Bayern lên kế hoạch giữ chân hai trụ cột khác nữa. Đó là David Alaba và Thiago. Ông Kahn cho biết những cuộc thương thảo với hai cầu thủ này diễn ra khá thuận lợi nên tin tưởng vào khả năng có được hợp đồng gia hạn trong thời gian ngắn tới.

Thủ môn Alexander Nubel cũng được ông Kahn nhắc tới. Thủ môn 23 tuổi của Schalke quyết định gia nhập Bayern Munich theo dạng chuyển nhượng tự do vào hè 2020. Nubel nghĩ tới viễn cảnh Neuer rời sân Allianz để anh đóng vai chính nhưng không ngờ Manuel Neuer đã gia hạn tới năm 2023. Ông Kahn vốn là thủ môn ở Bayern đã cho biết không có chuyện Nubel được đem cho mượn mà sẽ ở đó cùng với Neuer để Bayern trở nên vững chắc trong khung thành. 

Tin cùng chuyên mục