Bayern không đùa với Leipzig

Trong vòng 2 của Cúp nước Đức, Bayern Munich sẽ đến làm khách trên sân của RB Leipzig và đó sẽ là nhiệm vụ khó khăn nhất với HLV Jupp Heynckes kể từ khi ông trở lại.

Nếu xuất trận, Arjen Robben sẽ tiếp quản băng đội trưởng từ tay của Thomas Mueller. Ảnh: Getty Images
Nếu xuất trận, Arjen Robben sẽ tiếp quản băng đội trưởng từ tay của Thomas Mueller. Ảnh: Getty Images

RB Leipzig được xem là một đối thủ rất đáng gờm kể từ khi đội bóng này giành được quyền lên chơi ở Bundesliga trong mùa trước. Đó cũng là đối thủ chính của Bayern Munich trong cuộc đua giành chiếc Đĩa bạc tại Bundesliga ở mùa giải vừa qua. Và vào rạng sáng 26-10 (theo giờ VN) hai đội bóng hùng mạnh này sẽ tranh nhau một tấm vé vào vòng 3 Cúp nước Đức. 

Sử dụng đội hình mạnh nhất

Lần gần nhất mà Bayern và Leipzig gặp nhau đã có đến 9 bàn thắng được ghi nhận trong một trận đấu như bộ phim kinh dị. Bayern đã lội ngược dòng từ tỷ số 2-4 để giành chiến thắng chung cuộc 5-4, khi Arjen Robben và David Alaba ghi bàn trong thời gian bù giờ vào cuối trận.

Mùa giải này Leipzig sẽ lại một lần nữa chen chân vào cuộc đua giành ngôi vô địch ở Bundesliga khi họ chỉ chịu kém cả Dortmund lẫn Bayern có một điểm mà thôi. Do vậy, trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Jupp Heynckes đã tuyên bố là ông sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất cho chuyến làm khách tại Red Bull Arena của Leipzig với hy vọng sẽ giành được quyền vào chơi ở vòng tiếp theo. Và như thường lệ, đội bóng khổng lồ của xứ Bavaria sẽ xuất quân với sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích của HLV Heynckes.   

Không có Mueller và James

Đáng buồn thay, Thomas Mueller, cầu thủ đã hồi sinh kể từ khi HLV Heynckes trở lại, sẽ phải vắng mặt từ 3 đến 4 tuần vì ca chấn thương gân kheo mà anh dính phải trong chiến thắng trước Hamburg (1-0) hồi cuối tuần qua. James Rodriguez cũng không thể xuất trận do bị đau lưng. Arjen Robben dự kiến sẽ ra sân ngay từ đầu, tiếp quản băng đội trưởng từ Mueller, và có thể phối hợp với Robert Lewandowski, Kingsley Coman và Thiago Alcantara trên hàng công.

Ở hàng tiền vệ, Javi Martinez có thể sánh vai cùng Arturo Vidal khi HLV Heynckes sẽ ưu tiên cho yếu tố kinh nghiệm trong một trận đấu quan trọng như thế này. Trong trường hợp thể lực của Martinez chưa đáp ứng được yêu cầu của trận đấu, ông sẽ chọn giữa Sebastian Rudy và Corentin Tolisso.

Và cuối cùng, Jerome Boateng và Mats Hummels sẽ tạo nên tấm lá chắn thép trước khung thành của Sven Ulriech, khi HLV Heynckes cho biết Hummels đã hoàn toàn bình phục. David Alaba và Joshua Kimmich sẽ chiếm vị trí trên 2 cánh khi Bayern nhắm tới mục tiêu giữ sạch mành lưới ở trận đấu thứ tư liên tục dưới sự dẫn dắt của HLV Heynckes.

Tin cùng chuyên mục