Bayern không còn là đội mạnh nhất

HLV tạm quyền Willy Sagnol nói rằng Bayern Munich không còn là đội bóng mạnh nhất của Đức sau khi bị chủ nhà Hertha Berlin cầm chân vào hôm Chủ nhật vừa qua.

Bayern Munich (phải) bị Hertha Berlin cầm chân sau khi dẫn trước 2 bàn. Ảnh: Getty Images
Bayern Munich (phải) bị Hertha Berlin cầm chân sau khi dẫn trước 2 bàn. Ảnh: Getty Images

Sau trận hòa 2-2 với Hertha Berlin tại sân Olympia, Bayern Munich vẫn leo lên ngôi nhì bảng, do Hoffenheim bại trận trước Freiburg (2-3), nhưng kém Dortmund đến 5 điểm. Và trong khi Dortmund chỉ để thủng lưới có 2 bàn sau 7 vòng đấu thì Bayern, đội bóng không có thủ môn Manuel Neuer cho đến đầu năm mới, đã phải nhận 7 bàn thua.

Lại mất điểm sau khi dẫn trước

Bước ra từ một tuần lễ đầy hỗn loạn - khi Bayern bị Wolfsburg cầm chân với tỷ số 2-2, sau đó thất bại 0-3 trước Paris SG ở vòng bảng Champions League và cuối cùng là việc sa thải HLV Carlo Ancelotti -, đội bóng xứ Bavaria đã kiểm soát khá tốt trận đấu với Hertha. Thế nhưng, đây lại là lần thứ hai chỉ trong vòng 9 ngày mà Bayern đã để mất điểm sau khi dẫn trước 2 bàn tại Bundesliga, khiến HLV tạm quyền Willy Sagnol phải thừa nhận rằng một số đội bóng khác đã vượt qua Bayern về chất lượng vào thời điểm này.

Ông nói: “Chúng tôi có một đội hình với rất nhiều chất lượng, với rất nhiều kinh nghiệm”, khi tung các cựu binh như Franck Ribery, Arjen Robben, Jerome Boateng và Mats Hummels ra sân ngay từ đầu trong trận cầm quân đầu tiên của mình chứ không để họ trên băng ghế dự bị như ông Ancelotti đã làm ở trận gặp Paris SG. “Tôi nghĩ rằng tôi đã đưa ra một đội hình mạnh nhất. Nhưng vấn đề là sự tập trung và kỷ luật. Giờ đây chúng tôi không còn là đội bóng mạnh nhất tại Đức”.

Bàn thắng của Mats Hummels và Robert Lewandowski đã giúp Bayern dẫn trước 2-0 sau 50 phút thi đấu, nhưng chưa đầy 10 phút sau đó, Ondrei Duda và Salomon Kalou đã nhanh chóng quân bình tỷ số 2-2 cho Hertha.

Trả giá vì thiếu tập trung

HLV Sagnol nói: “Có chút khó chịu. Khi bạn dẫn 2-0, bạn cần tập trung hơn, bạn cần kỷ luật hơn. Chúng tôi đã không làm được điều đó trong 10 phút. Và chúng tôi phải trả giá cho điều đó”. Sau đó, ông nói với Sky Sports của Đức: “Các cầu thủ đã quen với việc chuyển từ tình huống này sang tình huống khác. Tất nhiên, việc Carlo không còn ở đây đã để lại một khoảng trống lớn. Tuy nhiên, đó là bóng đá, những tình huống thay đổi và các cầu thủ phải nhìn về phía trước nhưng bây giờ có một đợt nghỉ quốc tế và chúng tôi sẽ phân tích tình hình”.

Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic của Bayern tiếp lời: “Chúng tôi kiểm soát trận đấu, nên đã có thể dẫn đậm hơn. Sau đó, chúng tôi đã ném mọi thứ đi. Điều này không nên xảy ra với một đội bóng như chúng tôi. Màn trình diễn của chúng tôi trong hiệp 1 là chấp nhận được nhưng tất nhiên là chúng tôi đã để cho trận đấu trôi qua trong hiệp 2. Chúng tôi đã cho phép Hertha có nhiều cơ hội để phản công. Thêm vào đó là ca chấn thương của Franck Ribery - Franck thật sự rất đau, chúng tôi hy vọng nó không quá trầm trọng, nhưng nhìn có vẻ không tốt”. 

Tin cùng chuyên mục