Bayern gạch tên 5 trụ cột, Pique quyết bùng nổ cùng Barcelona

Tin vui cho Barcelona là Bayern Munich sẽ thiếu vắng 5 vị trí chính thức vì “chấn thương”, nhưng trung vệ Gerard Pique quyết chơi hết mình vì chiến thắng để tránh bỏ lỡ vòng 16 đội Champions League lần đầu tiên sau hơn 15 năm.

Lewandowski từng khiến Pique vất vả như thế nào
Lewandowski từng khiến Pique vất vả như thế nào

Trước trận cầu buộc phải thắng trên sân Munich, Barcelona đối mặt với rất nhiều mối lo bởi Bayern vẫn đang toàn thắng ở bảng E, trong khi Barcelona chưa từng thắng tại Munich.

Gerard Pique không mong đợi Bayern Munich sẽ ‘dừng đạp chân gaz’ dù đã sớm đoạt vé, và anh biết Barcelona sẽ cần phải cống hiến tất cả những gì họ có để trở thành đội đầu tiên lấy điểm trước đội bóng Đức ở châu Âu mùa này. 

"Chúng tôi biết người Đức, họ không quan tâm đã đoạt vé hay không, cũng không ảnh hưởng với việc vắng người hâm mộ, họ sẽ thi đấu như mọi khi"

"Chúng tôi đang chơi vì cuộc sống của mình và chỉ 1 chiến thắng là đủ nên chúng tôi sẽ cố gắng. Chúng ta sẽ chứng kiến một trận đấu tuyệt vời”.

"Chúng tôi phải tập trung vào việc giành chiến thắng trận này. Với mối đe dọa hiện thời, chúng tôi phải bùng nổ mới đạt được mục tiêu".

Nhiều người gợi ý rằng chỉ có phép màu mới giúp Barcelona vượt qua vấn nạn này, nhưng, giống như HLV Xavi Hernandez, Pique đã nói về phép màu. "Tôi nghĩ điều đó có thể xảy ra. Tôi sẽ không nói về những điều kỳ diệu. Nhưng đó là một trận đấu khó khăn trong một sân vận động rất khắc nghiệt".

"Rốt cuộc, chúng tôi phải là chính mình. Chúng tôi đã không ghi nhiều bàn, còn họ lại ghi vô số, nhưng để giành chiến thắng vào ngày mai, điều đầu tiên là phải giữ sạch lưới và không cho họ cơ hội.
"Chúng tôi cần chơi một trận đấu thực dụng, chơi trên phần sân của họ, dồn ép họ, nhưng cũng cần chặt chẽ chắc chắn ở tuyến sau. Nếu chúng tôi không để thủng lưới, thì chỉ cần ghi một bàn thắng là đủ".

Tất nhiên, giữ sạch lưới trước một đội đã ghi hơn 60 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này sẽ không có nghĩa lý gì. Riêng Robert Lewandowski đã ghi nhiều bàn thắng hơn cả Barcelona mùa này và Pique biết rằng họ cần phải hóa giải mối đe dọa mà anh gây ra.

"Chúng tôi cần đảm bảo anh ấy chơi xa khu cấm địa và điều đó phụ thuộc vào tất cả chúng tôi trên sân".

"Robert rất, rất giỏi và khả năng dứt điểm cũng như chơi bóng trong khu cấm là phẩm chất của anh ấy. Phải làm sao để Lewy cầm bóng càng ít càng tốt.

"Bằng cách đó, chúng tôi sẽ có cơ hội tốt hơn để không bị thủng lưới và giành chiến thắng. Lewy càng ít tham gia vào trận đấu thì càng tốt".

Bayern gạch tên 5 trụ cột, Pique quyết bùng nổ cùng Barcelona ảnh 1 HLV Julian Nagelsmann
Bayern vắng 5 trụ cột, Nagelsmann trấn an Benfica

HLV Julian Nagelsmann đã cung cấp một bản cập nhật nhân sự trước trận đấu với Barcelona. Ông khẳng định Bayern Munich sẽ thi đấu mà không có một số ngôi sao chủ chốt.

“Goretszka chưa hoàn thành buổi tập và cậu ấy không thể thi đấu vào ngày mai”. 

“Gnabry gặp vấn đề ở chân trong trận đấu với Dortmund nên cũng phải ngồi ngoài.

“Choupo-Moteng vẫn còn một số vấn đề và vẫn chưa thể tập luyện.
“Sẽ không hợp lý nếu Kimmich thi đấu vào ngày mai, và Sabitzer sẽ ra ngoài lâu hơn một chút, anh ấy đang tập luyện riêng”.

Nếu Barcelona không thắng ở Munich, Benfica sẽ có cơ hội qua mặt khi gặp Dynamo Kyiv. Và HLV người Đức hứa hẹn: “Chúng tôi sẽ chơi với đội hình tốt nhất hiện có.

“Nhắn gửi đến Lisbon (Benfica), đừng lo lắng”.

Tin cùng chuyên mục