Bảy tuyển thủ Scotland nguy cơ mắc Covid-19

Tuyển Scotland tham dự trận giao hữu với Hà Lan tại Bồ Đào Nha vào thứ tư mà không có 7 tuyển thủ, những người vốn có liên quan đến ca mắc Covid-19 trong đội hình.

Tuyển Scotland (phải) dù bất lợi về nhân sự vẫn hòa Hà Lan 2-2.
Tuyển Scotland (phải) dù bất lợi về nhân sự vẫn hòa Hà Lan 2-2.

Thông tin từ Sky Sports, thì trung vệ John Fleck cho cho kết quả dương tính với Covid-19 tại điểm tập huấn của đội ở Tây Ban Nha, và đang tự cách ly theo hướng dẫn của chính phủ nước sở tại. Trong khi đó, cũng xác định có 6 tuyển thủ khác tiếp xúc gần, bao gồm David Marshall, Grant Hanley, John McGinn, Che Adams, Stephen O'Donnell và Nathan Patterson, nên tất cả đều phải tự cách ly với phần còn lại của đội hình.

Với diễn biến này, HLV Steve Clarke có lý do để lo lắng khi mà nó có thể ảnh hưởng lớn đến quá trình chuẩn bị của đội, ở thời đểm ngày khai mạc giải 11-6 đã đến rất gần. Nhà cầm quân này chỉ có thể mang 19 cầu thủ bay đến Algarve (Bồ Đào Nha) để đá giao hữu với Hà Lan, cũng như trận giao hữu cuối tại Luxembourg vào Chủ nhật.

Trở lại với trận giao hữu vào thứ tư, Scotland dù trong thế bất lợi vẫn khởi đầu tốt với bàn ở tỷ số của Jack Hendry ở phút 11. Memphis Depay đã gỡ hòa chỉ sau 6 phút từ đường kiến tạo của đội trưởng Georginio Wijnaldum. Hà Lan sau đó chiếm ưu thế, nhưng Scotland lại một lần nữa vượt lên nhờ công của Kevin Nisbet ở phút 63. Nhưng một lần nữa, vẫn là Depay tòa sáng khi hoàn tất cú đúp cho Hà Lan, với cú sút phạt trực tiếp đẹp mắt gỡ hòa 2-2. Hà Lan vẫn còn một trận khởi động nữa là gặp Georgia trên sân nhà ở Enschede vào Chủ nhật, ngay sau khi họ kết thúc chuyến tập huấn tại Bồ Đào Nha.

Theo lịch trình, Hà Lan sẽ đấu với Ukraine trong trận mở màn bảng C tại Amsterdam vào ngày 13-6, trong khi Scotland với tư cách chủ nhà đấu với CH Séc tại Hampden Park vào ngày 14-6 trong trận mở màn bảng D.

Tin cùng chuyên mục