Bầy Sói quật ngã Quỷ đỏ

Man.United đã phải chịu thất bại đầu tiên dưới thời HLV Ralf Rangnick, khi để thua 0-1 ngay trên sân nhà trước Wolves vào thứ hai. Pha lập công ở phút 82 của Joao Moutinho cũng giúp bầy Sói có được chiến thắng đầu tiên tại Old Trafford trong khuôn khổ giải vô địch Anh kể từ tháng 2-1980.

Wolves mừng chiến thắng đầu tiên tại Old Trafford sau 42 năm. Ảnh: Getty Images
Wolves mừng chiến thắng đầu tiên tại Old Trafford sau 42 năm. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, Man.United không thể phàn nàn nhiều về kết quả, bởi thực tế đối thủ của họ đã cho thấy họ xứng đáng với chiến thắng. Wolves đã tạo ra một loạt cơ hội trong hiệp 1, tiếc rằng sự xuất sắc của Daniel Podence, Ruben Neves và Nelson Semedo đều không thể đánh bại thủ môn David De Gea. Trong 45 phút đầu tiên, Wolves tung dến 15 pha dứt điểm so với chỉ 4 của Man.United, và cũng trở hành đội đầu tiên có được sự vượt trội đó tại Old Trafford kể từ sau Liverpoool năm 2018.

Những thay đổi của HLV Rangnick giúp Man.United kiểm soát thế trận tốt hơn trong hiệp 2, Bruno Fernandes vào thay Mason Greenwood ở phút 60 và tưởng chừng anh đã lập công sau đó 7 phút sau pha đệm bóng nhanh từ đường căng ngang của Nemanja Matic, tiếc rằng bóng chỉ tìm đến xà ngang. Tuy nhiên, Wolves cũng đáp trả sau đó khi cú đá phạt của Romain Saiss cũng một lần tìm đến xà ngang.

Nhưng đến phút 82, cú sút tốt ngay rìa khu cấm của Joao Moutinho đã tạo nên khác biệt của trận đấu. Trung vệ Phil Jones có lần đá chính đầu tiên cho Quỷ đỏ sau 2 năm, trong bối cảnh Harry Maguire, Victor Lindelof và Eric Bailly đều vắng mặt. Cầu thủ 29 tuổi này đã chơi khá tốt, cho đến khi pha đánh đầu giải vây của anh tìm đến vị trí của Moutinho, để cầu thủ này tung cú sút sệt đưa bóng đi hiểm hóc vào sát cột dọc khiến De Gea phải bó tay.

Bầy Sói quật ngã Quỷ đỏ ảnh 1 Joao Moutinho đã tạo nên khác biệt của trận đấu. Ảnh: Getty Images

Thua 0-1 ngay trên sân nhà, Man.United vẫn đứng thứ 7 với 31 điểm, kém 4 điểm so với đội thứ 4 là Arsenal nhưng vẫn còn chơi ít hơn 1 trận. Trong khi, chiến thắng lịch sử giúp Wolves vươn lên vị trí thứ 8 với 28 điểm. HLV của Wolves, Bruno Lage tỏ ra phấn khích với chiến thắng đầu tiên tại Old Trafford sau 42 năm, và lần đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League: “Đây là một sân đấu có bề dày lịch sử, nhưng điều quan trọng nhất là cách chúng tôi đã chơi trận đấu này với đội bóng này. Chúng tôi đã chuẩn bị tốt cho trận đấu và tôi nên dành rất nhiều lời khen cho các cầu thủ của mình. Họ đến đây với sự tự tin và chơi theo cách mà chúng tôi muốn. Lần đầu tiên Wolves giành chiến thắng ở đây tại Premier League, vì vậy nó là động lực rất quan trọng để chúng tôi tiếp tục tiến bộ”.

Trong khi người hùng Moutinho nói: “Chiến thắng tại Old Trafford trước một đội bóng lớn là điều tuyệt vời đối với chúng tôi. Chúng tôi đến đây để chơi bóng, vui đùa với quả bóng, và đó là những gì chúng tôi làm. Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cú sút trong hiệp một, chúng tôi kiểm soát mọi thứ và chỉ để họ tạo ra một cơ hội”.

Tin cùng chuyên mục