Bầy Quỷ đỏ tạo địa chấn ở Paris

Một cột mốc lịch sử đã được Man.United tạo ra tại Champions League, khi chiến thắng 3-1 ở lượt về trên sân Paris SG đã biến đại diện nước Anh trở thành đội bóng đầu tiên vượt qua một vòng đấu knock-out sau khi đã để thua cách biệt 2 bàn ở lượt đi trên sân nhà.

Romelu Lukaku tiếp tục chuỗi ghi bàn ấn tượng của mình. Ảnh: Getty Images
Romelu Lukaku tiếp tục chuỗi ghi bàn ấn tượng của mình. Ảnh: Getty Images

Trước trận đấu, giới quan sát đều không tin Quỷ đỏ sẽ làm nên một điều thần kỳ nào, một phần bởi Paris SG đã tỏ ra rất mạnh sau chiến thắng 2-0 tại Old Trafford và một phần vì đội hình của HLV Ole Gunnar Solskjaer đang tan tác với 10 trụ cột dính chấn thương và treo giò. Tuy nhiên, đội bóng đến từ Anh lại có được một yếu tố rất quan trọng, đó là “vận may” từ sai lầm chết người của các cầu thủ chủ nhà.

Chỉ sau 111 giây, đường chuyền ngang bất cẩn của hậu vệ phải Thilo Kehrer đã giúp Romelu Lukaku có cơ hội đi bóng qua thủ thành Gianluigi Buffon và dứt điểm vào lưới trống mở tỷ số. Đây là pha lập công nhanh nhất của Quỷ đỏ ở các trận knock-out Champions League, kể từ sau pha lập công ở giây thứ 63 của Wayne Rooney vào lưới Bayern Munich hồi tháng 3-2010. 

Juan Bernat gỡ hòa cho chủ nhà ở phút 12 sau tình huống phòng ngự chểnh mảng của Eric Bailly, vốn là một trung vệ nhưng hôm nay phải đảm nhận vị trí hậu vệ phải. Tuy nhiên, ở phút 30, thủ thành kỳ cựu Buffon đã mắc sai lầm khi bắt không dính bóng từ cú sút xa của Marcus Rashford, để Lukaku chớp thời cơ ghi bàn đưa Quỷ đỏ vượt lên dẫn 2-1. Đây cũng là lần đầu tiên trong màu áo Quỷ đỏ, Lukaku ghi cú đúp trong 3 trận liên tiếp ở mọi đấu trường.

Bầy Quỷ đỏ tạo địa chấn ở Paris ảnh 1 Marcus Rashford (trái) lạnh lùng ăn mừng bàn quyết định. Ảnh: Getty Images     

Man.United lần đầu tiên ghi nhiều hơn 1 bàn ở một trận vòng knock-out trên sân khách kể từ mùa giải 2010-2011, và Paris SG cũng lần đầu tiên thủng lưới 2 bàn trong vòng 30 phút trên sân nhà kể từ tháng 10-1997 trước Bayern Munich. Tuy nhiên, chủ nhà vẫn cho thấy họ kiểm soát tốt vận mệnh của mình, và dần đưa trận đấu về cuối với tỷ số dù thua 1-2 vẫn đủ để họ tránh cảnh bị loại ngay từ vòng 1/8 trong 3 mùa giải liên tiếp.

Nhưng một lần nữa, vận may lại thuộc về đội khách khi ở phút 90+2, Presnel Kimpembe để bóng chạm tay sau cú sút xa của Diogo Dalot. Trọng tài Damir Skomina không nhận ra tình huống này nhưng sau đó đã công nhận một quả phạt đền cho Man.United sau khi tham khảo công nghệ VAR. Rashford ở lần đầu tiên thực hiện một quả phạt đền sau 159 lần ra sân cho Quỷ đỏ, đã lạnh lùng dứt điểm thành công để giúp đội làm nên màn ngược dòng thần kỳ, qua đó lần đầu tiên vào tứ kết Champons League kể từ năm 2014 nhờ luật bàn thắng sân khách.

Bầy Quỷ đỏ tạo địa chấn ở Paris ảnh 2 HLV Ole Gunnar Solskjaer vui mừng tận hưởng chiến công mới. Ảnh: Getty Images     

HLV Solskjaer một lần nữa khẳng định giá trị của mình, cho thấy ông hoàn toàn xứng đáng được trao một bản hợp đồng dài hạn dẫn dắt Quỷ đỏ. Kể từ trận đầu tiên cầm quân thay Jose Mourinho vào ngày 22-12 năm ngoái, nhà cầm quân người Na Uy đã mang về 14 chiến thắng trên mọi đấu trường - xét trên bình diện 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu thì chỉ có Man.City làm tốt hơn (15 chiến thắng). Một dấu ấn khác, đó là Man.United đã ghi bàn trong 21 trận sân khách liên tiếp để cân bằng kỷ lục mà Quỷ đỏ từng thiết lập dưới thời Sir Matt Busby từ tháng 11-1956 đến tháng 9-1957. Trong đó, HLV Solskjaer và các học trò cũng nối dài kỷ lục thắng sân khách liên tiếp ở mọi đấu trường lên con số 9.

Màn ngược dòng kỳ vĩ của Man.United cũng đã góp phần làm nên một mùa giải Champions League đầy bất ngờ. Theo đó, cho đến lúc này, cả 4 cái tên đầu tiên góp mặt ở tứ kết đều chưa từng chơi ở vòng đấu này kể từ mùa giải 2014-2015 đến nay, bao gồm Man.United, Ajax, Tottenham và Porto - đội trong đêm thứ tư đã xoay chuyển tình thế trước AS Roma, họ thua 1-2 ở lượt đi nhưng cân bằng tỷ số 3-3 sau 2 lượt trận, trước khi thắng 4-3 ở hiệp phụ.

Tin cùng chuyên mục