“Bầy cáo” đang run rẩy

HLV Brendan Rodgers đã phải lên tiếng thúc giục các học trò ở Leicester phải sẵn sàng hơn tâm lý “chấp nhận thách thức” nếu không muốn mùa giải thứ 2 liên tiếp rơi vào đoạn kết tồi tệ là mất suất dự Champions League.

HLV Brendan Rodgers trấn an học trò sau trận thua sốc Newcastle. Ảnh: Getty Images
HLV Brendan Rodgers trấn an học trò sau trận thua sốc Newcastle. Ảnh: Getty Images

Trận thua sốc 2-4 trước Newcastle trên sân nhà vào thứ sáu đã là trận thua thứ 8 trên sân nhà của Leicester mùa này, đã làm suy giảm hy vọng lọt vào tốp 4 của họ. Bầy cáo hiện vẫn ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 63 điểm, hơn Chelsea 2 điểm và hơn đội xếp thứ 5 là West Ham 5 điểm, nhưng đã chơi nhiều hơn các đội này 1 trận.

Đáng lo nhất là 3 trận cuối cùng của mùa giải Leicester phải đá với các đối thủ lớn Man.United, Chelsea và Tottenham. Họ cũng có một trận chung kết FA Cup gặp Chelsea. Và với phong độ thất thường khi hòa đối thủ đang sa sút Sothampton hay mới đây là Newcastle, thì bóng ma mùa trước đã thật sự hiển hiện. Mùa qua, Leicester tưởng chừng đã kết thúc trong tốp 4 nhưng với phong độ chỉ thắng 3 trong 14 trận cuối cùng đã khiến họ trao suất cho Man.United.

HLV Rodgers cho thấy vẻ lo lắng trong phát biểu: “Chúng tôi đã tự làm khó mình hơn rất nhiều, nhưng cơ hội vẫn nằm trong tay chúng tôi. Chúng tôi phải chiến đấu và cần là một tập thể gắn bó với nhau. Chúng tôi đã vượt qua tổng số điểm của mình từ mùa giải trước. Lúc này chúng tôi cần phải sẵn sàng chấp nhận thử thách. Chúng tôi còn 3 trận đấu thú vị cộng với một trận chung kết cúp và chúng tôi rất hào hứng với thử thách này”.

Leicester đã tung ra 25 nỗ lực trước Newcastle nhưng chỉ thành công 2 lần nhờ công Marc Albrighton và Kelechi Iheanacho, nhưng nó đã quá muộn vì hàng thủ trong một ngày vắng Jonny Evans bị chấn thương trong màn khởi động đã thi đấu thảm họa và bị thủng lưới 4 bàn trước đó - bởi các bàn thắng của Joe Willock, Paul Dummett và cú đúp của Callum Wilson.

Trong khi Leicester đối mặt với những lo lắng, thì các học trò của HLV Steve Bruce đã có thể mở tiệc ăn mừng suất trụ hạng. Newcastle hiện bỏ xa đội xếp thứ 3 từ dưới đếm lên là Fulham tới 12 điểm và 99% sẽ trụ hạng. HLV Bruce vẫn thận trọng: “Chúng tôi chưa an toàn. Đối với Premier League, bạn không thể coi bất kỳ điều gì là hiển nhiên. Cho đến khi hoàn thành, chúng tôi phải sẵn sàng cho thử thách tiếp theo”.

Tin cùng chuyên mục