Bầy Cáo đang hồi sinh

Tiền đạo Jamie Vardy có bàn thắng đầu tiên, Leicester đã biết thắng trên sân khách mùa giải mới… và chiến thắng thứ 2 liên tiếp cũng giúp thầy trò HLV Brendan Rodgers thoát ra khỏi khu vực rớt hạng sau nhiều tuần.

HLV Brendan Rodgers và các học trò bắt đầu xoay chuyển mùa giải. Ảnh: Getty Images
HLV Brendan Rodgers và các học trò bắt đầu xoay chuyển mùa giải. Ảnh: Getty Images

Leicester chưa từng thắng tại Molineux ở Premier League, nhưng trước một chủ nhà Wolves đang khủng hoảng thì bầy Cáo đã tận dụng cơ hội để vượt lên trong “trận cầu 6 điểm”. Pha lập công tuyệt đẹp của Youri Tielemans đã giúp đội khách vượt lên dẫn bàn ở phút thứ 8, và Harvey Barnes gia tăng cách biệt sau đó 11 phút. Chiến thắng sân khách đầu tiên của thầy trò HLV Rodgers trở nên rõ ràng hơn khi James Maddison ghi thêm bàn nữa ở phút 65. Tiền đạo kỳ cựu Jamie Vardy vào sân từ băng ghế dự bị, và kịp ghi bàn thắng đầu tiên của cá nhân anh trong mùa giải để ấn định chiến thắng phút 79.

Đáng chú ý, Leicester ghi 4 bàn chỉ sau… 4 sút trúng đích trong 85 phút đầu tiên. Wolves có 21 nỗ lực dứt điểm suốt trận nhưng không ghi bàn nào. Cuộc khủng hoảng tại Wolves khiến HLV Bruno Lage phải mất việc, và nhà cầm quân tạm quyền Steve Davis dường như vẫn không thể giải quyết được. Wolves phải trả giá cho thất bại thứ 7 của mùa giải bằng việc rơi xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, bằng 9 điểm với 2 đội đang trong khu vực nguy hiểm là Leeds United (18) và Nottingham Forest (20). Ngược lại, chiến thắng thứ 2 liên tiếp và thứ 3 sau 5 trận (chỉ thua 1) đã nâng Leicester lên vị trí thứ 16 với 11 điểm.

Leicester từng thủng lưới 24 bàn chỉ sau 9 trận, vì vậy, việc giữ sạch lưới và giành 7 điểm sau 3 trận bất bại gần nhất đang làm tăng thêm cảm giác rằng Leicester đã hồi sinh. HLV Rodgers nhẹ nhõm đánh giá: “Chúng tôi đã chơi xuất sắc! Đó là một chiến thắng rất lớn cho chúng tôi. Tôi đã thấy sự kiên cường của toàn đội, các chàng trai sẵn sàng đứng lên và họ được đền đáp. Đội bóng đã trải qua một khởi đầu khó khăn, quá nhiều thử thách đòi hỏi bản lĩnh của các chàng trai. Hôm nay, chúng tôi đã thể hiện những khoảnh khắc thực sự chất lượng, cả 4 bàn thắng đều tuyệt vời. Đây là trận giữ sạch lưới thứ 4 trong 5 trận đấu, chúng tôi đã tìm về những điều cơ bản nhất”.

Tin cùng chuyên mục