Bầu Đệ có thể kháng cáo lên toà án nhưng... khó lật được kèo

HLV người Ý Fabio Lopez “mách nước” Thanh Hóa, đặc biệt ông chủ cũ Nguyễn Văn Đệ (bầu Đệ) nếu không hài lòng với vụ kiện có thể kháng cáo lên Tòa án Thể thao Quốc tế (CAS) nhưng kết quả thất bại khó lòng được thay đổi.
HLV Lopez. Ảnh: Thanh Hóa FC
HLV Lopez. Ảnh: Thanh Hóa FC

“FIFA (Liên đoàn Bóng đá Thế giới - PV) đã xử tôi thắng vụ kiện và Thanh Hóa sẽ phải trả số tiền bồi thường cho phần hợp đồng còn lại của tôi. Nếu không phục, họ có thể gởi đơn kháng cáo lên CAS. Nhưng tôi nghĩ, rất khó để thay đổi được sự thật và kết quả của vụ kiện”. 

Đó là khẳng định của HLV Fabio Lopez tại cuộc trò chuyện trực tuyến (livestream) trên các nền tảng mạng xã hội vào hôm 8-2 để thông tin chính thức về vụ kiện với Thanh Hóa. Không chỉ nói, ông thầy người Ý còn có lần đầu tiên cung cấp những văn bản của FIFA để dẫn chứng cho việc ông được xử thắng kiện và nhận thêm về số tiền bồi thường lên đến 200.000 USD (khoảng 4,6 tỷ đồng) từ bị đơn trong vòng 45 ngày. 

 Không chỉ tường thuật lại quá trình bị bầu Đệ, Chủ tịch cũ của đội bóng xứ Thanh sa thải vào tháng 6-2020 đến việc được FIFA xử thắng vụ kiện, ông thầy 47 tuổi còn nhấn mạnh: “Tôi đã thắng trong vụ kiện này. Tôi không quan tâm đến việc ông Đệ hay vị Chủ tịch mới sẽ phải đền bù số tiền bồi thường cho tôi. Đó là việc riêng của đội bóng này”. 

Bầu Đệ có thể kháng cáo lên toà án nhưng... khó lật được kèo ảnh 1 Các lãnh đạo CLB Thanh Hóa hôm chuyển giao

 Trong khi về phía Thanh Hóa, cũng vào chiều cùng ngày, đội bóng xứ Thanh, bầu Đệ và Liên đoàn Bóng đá tỉnh Thanh Hóa đã cuộc họp khẩn. Chủ tịch mới Cao Tiến Đoan chỉ cử trợ lý đến thay nhưng khẳng định sẽ không nộp phạt và cam kết giúp bầu Đệ các thủ tục về pháp lý. Trong khi bầu Đệ chưa muốn đưa vụ tranh chấp với HLV Fabio Lopez lên CAS.

 Có thể bầu Đệ nhận đã được nhận sự tư vấn về việc cơ hội “lật kèo” rất thấp và nếu thua phần kháng cáo, Thanh Hóa còn phải chịu nộp phạt số tiền vượt hơn 200.000 USD. Đó còn chưa kể bầu Đệ và người liên quan phải đóng khoảng phí 20.000-30.000 USD lên CAS nếu muốn kháng cáo.

Tin cùng chuyên mục