Bất ngờ với ứng viên sáng giá làm thuyền trưởng Real

Trái với dự đoán ban đầu rằng Mauricio Pochettino (Tottenham) sẽ trở thành ứng viên sáng giá nhất để dẫn dắt Real Madrid. Mới đây cả hai tờ Marca và AS đồng loạt đưa quan điểm đấy là một gương mặt khác.

Klopp (số 1 từ trái qua) đang dẫn đầu cuộc bầu chọn của độc giả AS. Ảnh Marca.
Klopp (số 1 từ trái qua) đang dẫn đầu cuộc bầu chọn của độc giả AS. Ảnh Marca.

Sau khi Zinedine Zidane bất ngờ chia tay Real, Pochettino đã trở thành ứng cử viên sáng giá hàng đầu cho chiếc ghế “nóng” tại sân Bernabeu. Chiến lược gia người Argentina từ lâu đã là mục tiêu của ông chủ Florentino Perez, và cũng từng “ghi điểm” khi cùng Tottenham đánh bại Los Blancos tại vòng bảng Champions League mùa này. Mới đây, đồng loạt một số tờ báo Anh đều khẳng định Real đang tiến hành liên hệ với thuyền trưởng của Tottenham. Trong khi đó, chính Pochettino cũng lên báo thừa nhận: “Nếu Real đã gọi thì bạn hãy lắng nghe”. Chính thái độ lấp lửng này được xem như một động thái cho thấy Pochettino cũng sẵn sàng rời Tottenham.

Tuy nhiên, khúc mắc ở chỗ, nếu Real muốn có được Pochettino thì họ phải đền bù một số tiền lớn. Theo đó, con số ước tính lên đến 42,5 triệu bảng sau khi hợp đồng mới của chiến lược gia người Argentina được gia hạn thêm. Và có thể nói, con số trên khiến cho BLĐ Real phải ngao ngán. Bởi họ chưa từng trả cho một nhà cầm quân nào số tiền cao đến vậy.

Vì thế nhiều khả năng Real sẽ chuyển mục tiêu, nhưng đó là ai? Theo thăm dò mới đây của tờ AS với số lượng độc giả, thì Juergen Klopp (Liverpoop) đang dẫn đầu danh sách này. Cụ thể, Klopp chiếm 41% số phiếu bầu trong tổng số 120.000 người được thăm dò. Xếp sau đó lần lượt là Pochettino (34%), Joachim Loew (15%) và Arsene Wenger (9%).

Vậy tại sao người Real thích Klopp và cùng thời điểm tờ Marca đi bài viết với tựa đề “Real cần năng lượng, và họ cần Klopp”?

Bất ngờ với ứng viên sáng giá làm thuyền trưởng Real ảnh 1 Phong cách Klopp xây dựng cho Liverpool là điều Real rất thích. Ảnh: Getty Images

Thứ nhất, quay lại thời điểm năm 2013 khi Jose Mourinho chia tay Real. BLĐ đội chủ sân Bernabeu đã nhắm Klopp cho một vị trí ở ghế huấn luyện. Bởi những gì Klopp gây ra cho Real của Mourinho đã được xem như CV xin việc xuất sắc mà BLĐ Real chẳng cần đọc cũng đã duyệt. Đừng quên Dortmund của Klopp từng giành chiến thắng 4-1 tại trận bán kết lượt đi Champions League trước Real của Mourinho mùa 2013. Tuy nhiên, thời điểm đó Klopp từ chối khi nói: “Tôi không có thời gian cho Real”.

Thứ hai, Klopp là một chuyên gia xây dựng đội hình. Bằng chứng là sau thất bại tại trận chung kết Champions League vừa qua, Klopp đã toan tính trước khi thực hiện những bản hợp đồng chất lượng, Fabinho đến từ AS Monaco là ví dụ điển hình. Chưa kết trước đó còn có Naby Keita đến từ RB Leipzig. Chính cái tính cách làm việc “nhìn xa trông rộng” của Klopp đã khiến cho Real rất thích.

Thứ ba, hãy nói về cách chơi tấn công và xây dựng đội hình. Dưới thời của HLV Klopp, Liverpool đã trình diễn bộ mặt khác hẳn so với trước. Klopp xây dựng đội bóng khó có thể đánh bại với hàng công có sức mạnh hủy diệt. Nhìn vào bộ ba Mohamed Salah, Sadio Mane, Roberto Firmino mùa này thì rõ, và con số 46 bàn thắng Liverpool ghi được tại Champions League càng khiến cho BLĐ Real thích thú. Trong quan điểm, Chủ tịch Perez lúc nào cũng muốn Real thể hiện lối đá tấn công đầy vũ bão, và Klopp là cái tên rất hợp cho điều này.

Thứ tư, Klopp dù còn trẻ nhưng đã có nhiều kinh nghiệm ở những đấu trường khác nhau. Không kể đến những trận chung kết ở giải quốc nội, hoặc những chức vô địch. Chỉ nói đến đấu trường Champions League thì Klopp đã 2 lần đặt chân vào tới trận chung kết. Điều này nói lên bản lĩnh cũng như khả năng Klopp thích ứng với DNA chiến thắng của Real tại Champions League.

Song, vấn đề nan giải duy nhất là làm sao thuyết phục Liverpool buông người và Klopp hướng trái tim đến Real. Bởi hợp đồng của chiến lược gia người Đức với The Kop còn thời hạn đến năm 2022 sau khi được gia hạn gần đây.

Tin cùng chuyên mục