Bất ngờ với một Club Brugge hoàn hảo

Vòng bảng Champions League năm nay đã giới thiệu một hiện tượng đầy thú vị với cái tên Club Brugge, khi đại diện khiêm tốn của bóng đá Bỉ bất ngờ sánh ngang Napoli, Bayern Munich với thành tích toàn thắng sau 3 lượt trận đầu tiên.

Club Brugge gây bất ngờ khi toàn thắng sau 3 lượt trận đầu tiên.
Club Brugge gây bất ngờ khi toàn thắng sau 3 lượt trận đầu tiên.

Club Brugge khởi đầu với 2 trận toàn thắng, và mới nhất là đánh bại đội bóng hàng đầu Atletico Madrid 2-0 để tiếp tục khởi đầu hoàn hảo tại bảng B. Với kết quả này, thành tích của Club Brugge thật sự rất ấn tượng, họ thắng cả 3 trận đầu tiên, ghi 7 bàn và thậm chí không để thủng lưới. Đại diện bóng đá Bỉ chễm chệ ở ngôi đầu bảng với 6 điểm nhiều hơn các đối thủ vốn được đánh giá cao hơn như Porto, Leverkusen hay đặc biệt là Atletico.

Những màn trình diễn của Club Brugge cho thấy họ có được thành tựu này là không phải nhờ may mắn. Hôm thứ ba, họ khiến đội á quân Champions League năm 2014 và 2016 phải vất vả chống đỡ trong phần lớn thời gian của trận đấu. Kamal Sowah mở tỷ số xứng đáng ở phút 36, trước khi Ferran Jutgla gia tăng cách biệt ở phút 62. Tiền đạo 23 tuổi này đang có phong độ ấn tượng, khi đây là bàn thắng thứ 8 của Jutgla sau 11 trận trên mọi đấu trường.

Phía ngược lại, HLV Diego Simeone của Atletico đã sớm mất tiền vệ Marcos Llorente bị chấn thương, trong khi các ngôi sao được kỳ vọng lại gây thất vọng lớn lao. Tiền đạo Alvaro Morata tiếp tục kém duyên, và đặc biệt Antoine Griezmann trong lần hiếm hoi đá chính lại sút hỏng một quả phạt đền ở phút 76.

Bất ngờ với một Club Brugge hoàn hảo ảnh 1 Porto đã có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới Champions League.

Ở diễn biến còn lại, Mehdi Taremi tỏa sáng kiến tạo cả 2 bàn thắng để giúp Porto có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải Champions League, với chiến thắng 2-0 trước đội khách Leverkusen. Tiền đạo người Iran kiến tạo cho Zaidu Sanusi khai thông thế bế tắc ở phút 69 và sau đó giúp Wenderson Galeno - một cầu thủ dự bị khác - ấn định chiến thắng ở phút 87.

Trước đó, diễn biến hiệp một của trận đấu là khá bất thường với liên tiếp các bàn thắng lảng tránh 2 đội, đặc biệt là đội khách Leverkusen. Đầu tiên, Callum Hudson-Odoi nghĩ rằng anh đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Leverkusen ở phút thứ 16, nhưng đã bị VAR khước từ vì một tình huống phạm lỗi trước đó. Taremi cũng có một bàn thắng không được công nhận bởi VAR ở phút 42, trước khi đội khách tiếp tục kém may khi tiền đạo chủ lực của họ Patrik Schick không thể thắng thủ môn Diogo Costa của Porto từ chấm phạt đền ở phút 45.

Với diễn biến này, phía sau thành tích toàn thắng của Club Brugge, thì 3 đội còn lại đều có cùng 1 chiến thắng và thua 2, và sẽ tiếp tục cạnh tranh để hy vọng giành tấm vé nhì bảng B.

Tin cùng chuyên mục