Bất ngờ với chủ nhân mới chiếc áo số 10 tại Barca

Sau khi Lionel Messi rời đi, chiếc áo số 10 của huyền thoại này trở thành gánh nặng mà không cầu thủ nào muốn khoác lên mình. Nhưng nó bất ngờ vừa được trao cho tiền đạo trẻ Ansu Fati, người vốn được kỳ vọng là tương lai của đội chủ sân Camp Nou.

Ansu Fati được trao chiếc áo số 10 đầy vinh dự nhưng cũng lắm áp lực.
Ansu Fati được trao chiếc áo số 10 đầy vinh dự nhưng cũng lắm áp lực.

Gần đây, các nguồn tin cho rằng Barca đã cân nhắc để trống áo số 10 trong mùa giải mùa giải 2021-2022. Tuy nhiên, quy định La Liga buộc các cầu thủ đội một phải mặc áo số từ 1 đến 25, nên chiếc áo số 10 huyền thoại này buộc phải tìm thấy chủ nhân. Và theo thông báo của Barca hôm thứ tư, thì tiền đạo 18 tuổi Ansu Fati sẽ là người kế thừa nó từ Messi.

Ansu Fati đã không chơi cho Barca kể từ khi bị chấn thương đầu gối trong trận gặp Real Betis vào tháng 11 năm ngoái. Sau một số ca phẫu thuật, anh đã trở lại tập luyện đầy đủ vào cuối tháng 8, và Barca hy vọng anh sẽ có mặt để thi đấu vào cuối tháng 9. Ban đầu, Fati đã được trao chiếc áo số 17 cho mùa giải này. Trước đó, tài năng này lần lượt khoác áo số 22 và 33 kể từ khi ra mắt vào năm 2019.

Tài năng trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh La Masia của Barca bùng nổ vào năm 2019, trở thành cầu thủ trẻ nhất ra mắt CLB trong 78 năm qua khi góp mặt trong chiến thắng 5-2 trước Betis ở tuổi 16 và 298 ngày. Một tuần sau, Fati trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của CLB tại La Liga khi chọc thủng lưới Osasuna, và vào tháng 12 năm đó, bàn thắng ấn định chiến thắng vào lưới Inter Milan đã biến anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại Champions League…

Fati đã ghi 13 bàn sau 41 lần ra sân cho đội một Barca. Và với chiếc áo số 10 đầy áp lực, tài năng trẻ này giờ sẽ trở thành một phần quan trọng trên hàng tấn công mới của Barca, vốn không còn Messi và cả Antoine Griezmann. Fati lúc này chia sẻ trách nhiệm cùng Martin Braithwaite, Ousmane Dembele và các tân binh Luuk de Jong, Memphis Depay và Sergio Aguero, cũng như với cầu thủ trẻ Yusuf Demir.

Tin cùng chuyên mục