Bất lực trước Benfica, Barca trao số mệnh vào tay Hùm xám

Sau khi bị cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà trước Benfica, Barcelona biết rằng họ sẽ cần một chiến thắng ngay trên sân Bayern Munich để tránh bị loại ở vòng bảng Champions League đầu tiên sau gần 2 thập kỷ.

Các chân sút của Barcelona đã tỏ ra kém cỏi trước khung thành Benfica.
Các chân sút của Barcelona đã tỏ ra kém cỏi trước khung thành Benfica.

Một chiến thắng sẽ đảm bảo cho Barca suất vào vòng loại trực tiếp trong mùa giải thứ 18 liên tiếp, nhưng họ đã không thể tận dụng cơ hội trong trận ra mắt của HLV Xavi Hernandez tại Champions League. Hậu vệ Ronald Araujo nghĩ rằng anh đã ghi bàn quan trọng ở phút 83 nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Trận hòa dù giúp CLB xứ Catalan giữ được vị trí thứ 2 ở bảng E, hơn Benfica 2 điểm, nhưng đội bóng Bồ Đào Nha sẽ có lợi thế về bàn thắng nếu đánh bại Dynamo Kiev trên sân nhà, và Barca không thể đánh bại đội đầu bảng Bayern ở Đức trong lượt đấu cuối.

Araujo nói: “Chúng tôi rời sân với vị chua trong miệng bởi vì chúng tôi muốn giành vé trước những người hâm mộ. Chúng tôi đã chơi một trận đấu tốt nhưng không thể có được bàn thắng. Bây giờ là trận đấu cuối cùng với Bayern, sẽ rất phức tạp, nhưng không phải là không thể”.

Barca trong mùa giải đầu tiên không có Lionel Messi sau gần 2 thập kỷ, đã đứng trước nguy cơ bị loại sau khi mở màn với các thất bại liên tiếp cùng tỷ số 0-3 trước Bayern và Benfica. Họ phục hồi nhờ 2 chiến thắng 1-0 liên tiếp trước Dynamo. Tuy nhiên, thật tiếc khi trong ngày ra mắt ở đấu trường châu Âu của HLV Xavi, cựu tiền vệ đã giúp Barca giành 4 chức vô địch Champions League, lại không thể giành trận thắng rất cần thiết dù trước đó đội đã lên tinh thần sau trận thắng Espanyol tại La Liga vào cuối tuần - kết quả chấm dứt chuỗi 4 trận không thắng của đội.

Xavi nói: “Chúng tôi đã chơi một trận đấu tuyệt vời nhưng không thể ghi bàn. Nhưng chúng tôi lạc quan. Chúng tôi là Barcelona và sẽ đến Munich để giành chiến thắng trong trận đấu đó, giống như chúng tôi cố gắng làm với mọi đối thủ. Chúng tôi sẽ chơi với thái độ giống như những gì chúng tôi đã chơi ngày hôm nay”.

Nhưng, nhiệm vụ ở 2 tuần tới là không dễ, bởi Bayern cho thấy họ không hề lơi chân, và một mặt là họ đang quá mạnh. Dù thiếu đến gần 10 cầu thủ vì Covid-19 và chấn thương, đội bóng Đức vẫn thắng 3-1 tại Dynamo Kiev để duy trì thành tích toàn thắng sau 5 lượt trận, tiếp tục dẫn đầu năng lực ghi bàn với 19 pha lập công.

Tin cùng chuyên mục