Bất lực ở Crystal Palace, Man.City cảm nhận rõ sức nóng

Man.City dần trao quyền chủ động trong cuộc đua vô địch Premier League về cho Liverpool sau khi bị Crystal Palace cầm hòa 0-0. Liverpool có cơ hội thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 1 điểm khi họ hoàn thành trận đấu bù tại Arsenal vào thứ tư.

Man.City đã không thể xuyên thủng phòng tuyến của Crystal Palace. Ảnh: Getty Images
Man.City đã không thể xuyên thủng phòng tuyến của Crystal Palace. Ảnh: Getty Images

Sân Selhurst Park trong một ngày hừng hực khí thế khi một Crystal Palace với tâm lý thoải mái đang săn tìm cú đúp chiến thắng trước Man.City lần đầu tiên kể từ mùa giải 1987-1988, chủ nhà đã nhập cuộc rất tốt và chơi ăn miếng trả miếng với đội đầu bảng trong 15 phút đầu. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Pep Guardiola sau đó đã dần kiểm soát diễn biến để bắt đầu tạo nên những mối nguy hiểm.

Phút 27, cú sút xa đầy quyết đoán của Joao Cancelo đã dội cột dọc, trước khi Aymeric Laporte đệm bóng cận thành vọt xà. Áp lực tiếp tục tăng cao, đến phút 57, Kevin De Bruyne dứt điểm chéo góc nhưng bóng một lần nữa dội vào cột xa, Riyad Mahrez băng vào tiếp ứng với một nỗ lực kết thúc rất hiểm hóc, nhưng thủ thành chủ nhà Vicente Guaita đã có pha cản phá đầy bản năng, dùng 1 tay đẩy bóng vọt xà.

Man.City tiếp tục thúc đẩy để hy vọng tìm kiếm sự đột phá nhưng không thể tìm cách vượt qua thủ thành Guaita trong một ngày thi đấu xuất sắc. Chấp nhận hòa 0-0, đồng nghĩa là Man.City có thể bị Liverpool thu hẹp cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm nếu họ giành chiến thắng trong trận đấu bù tại Arsenal vào tối thứ tư.

Mặc dù tung ra đến 18 nỗ lực dứt điểm, có đến 46 lần chạm bóng trong vòng cấm, kiểm soát bóng đến chiếm 74% thời gian, nhưng Man.City thật sự đã phải đối mặt với một bức tường xanh đỏ. Crystal Palace trở thành đội thứ 2 có thể ngăn đoàn quân của HLV Guardiola ghi bàn cả trên sân nhà và lẫn sân khách trong một mùa giải Premier League - sau Man.United ở mùa giải 2020-2021. HLV Guardiola đánh giá: “Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể để giành chiến thắng ngày hôm nay. Đó là một nỗ lực đáng kinh ngạc từ Crystal Palace, họ đã chơi rất tốt. Thật khó để kiểm soát thể chất mà họ có và chúng tôi có rất nhiều cơ hội để giành chiến thắng, nhưng chúng tôi không thể ghi bàn”.

Bất lực ở Crystal Palace, Man.City cảm nhận rõ sức nóng ảnh 1 Trong ngày mà thủ thành chủ nhà Vicente Guaita đã chơi một trận xuất thần. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha thậm chí không thực hiện bất kỳ sự thay đổi người nào, bất chấp trên ghế dự bị vẫn có các chân sút Raheem Sterling, Gabriel Jesus hay tiền vệ có thể tạo đột biến Ilkay Gundogan. HLV Guardiola giải thích: “Tôi đã nghĩ đến việc thay đổi, nhưng các cầu thủ trên sân rõ ràng đang chơi tốt. Các cầu thủ đều có khả năng ghi bàn nhưng cuối cùng, với cảm xúc và con người của họ, chúng tôi không thể. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hơn, ít nguy cơ thủng lưới hơn, các chỉ số đều tốt. Cách chúng tôi chơi thật tuyệt vời tại một sân vận động khó khăn, nơi mặt cỏ không hoàn hảo. Chúng tôi đã có một trận đấu tốt. Tôi không hối tiếc về cách chúng tôi đã chơi”.

Man.City từng tạo cách biệt đến 14 điểm, dù Liverpool khi đó còn chơi ít hơn 2 trận nhưng rõ ràng, không ai có thể nghĩ đến một kịch bản mà cách biệt có thể thu hẹp xuống mức tối thiểu trước 9 vòng đấu cuối. HLV Guardiola nói thêm: “Chúng tôi không cần đến kết quả hòa ở đây để biết rằng giành chức vô địch Premier League khó khăn như thế nào. Vẫn còn 9 trận đấu và rất nhiều điểm để giành lấy. Bây giờ chúng tôi vẫn đang tạo cách biệt 4 điểm ở ngôi đầu và chơi nhiều hơn một trận đấu. Dù kết quả giữa tuần của Liverpool như thế nào, thì chúng tôi vẫn bước vào kỳ nghỉ quốc tế với tư cách là những người dẫn đầu. Sau đó, chúng tôi vẫn chơi để giành chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục