Bất lợi cho thầy trò Park Hang-seo

Nếu như Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) không cho phép đội chủ nhà của vòng chung kết U.23 châu Á năm 2020 là Thái Lan dự vòng đấu loại bảng K, cuộc đua đã khép lại sau chiến thắng U.23 Indonesia 1-0 của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Thầy trò ông Park Hang-seo sẽ gặp nhiều khó khăn nếu không đánh bại được U.23 Thái Lan trong trận đấu chiều nay.
Thầy trò ông Park Hang-seo sẽ gặp nhiều khó khăn nếu không đánh bại được U.23 Thái Lan trong trận đấu chiều nay.

Tuy nhiên, giả thiết đó đã không xảy ra, và với màn trình diễn thực sự ấn tượng của U.23 Thái Lan ở 2 lượt đấu đã qua, giờ đây U.23 Việt Nam đang đối diện với những khó khăn, thậm chí là nguy cơ bị loại khỏi cuộc chơi trong trường hợp xấu nhất là để thua Thái Lan.

Do Pakistan rút lui khỏi vòng loại, nên bảng F chỉ còn 3 đội. AFC quyết định việc sắp thứ tự các đội xếp thứ nhì sẽ bỏ kết quả trận đấu với đội cuối bảng. Brunei hiện đứng cuối bảng K nên trận thắng 6-0 của thầy trò Park Hang-seo với đối thủ này không được tính trong bảng thứ tự các đội nhì bảng.

Sau 2 lượt trận, Việt Nam đứng áp chót trong nhóm nhì bảng, với 3 điểm, ghi được 1 bàn thắng, chưa thủng lưới lần nào và dính 2 thẻ vàng. Thành tích của Việt Nam ngang với Bahrain, chỉ nhỉnh hơn Hồng Công (đội có 1 điểm khi hoà đội xếp thứ ba là Singapore 1-1).

Lượt trận cuối, U.23 Việt Nam thắng Thái Lan thì có 9 điểm và đương nhiên giành ngôi nhất bảng và tấm vé đi tiếp. Trường hợp để thua Thái Lan, U.23 Việt Nam (3 điểm) gần như không còn cơ hội đi tiếp. Còn nếu U.23 Việt Nam hòa U.23 Thái Lan, khi đó có cùng 7 điểm, xếp nhì bảng và chờ đợi so đọ hệ số với các bảng đấu còn lại.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc hiểu quá rõ sức ép đang dồn vào ông và đội bóng, bởi lẽ nếu như nhà đương kim á quân từng gây chấn động làng bóng đá châu lục hồi năm ngoái phải dừng bước ngay từ vòng đấu loại thì khó mà… nuốt trôi cay đắng. Vì thế, ông và U.23 Việt Nam chỉ còn cách đánh bại U.23 Thái Lan thì mới đủ khẳng định vị thế của mình.

Cục diện 11 đội đang tạm xếp nhì bảng.
Được chơi trên sân nhà, có sự hậu thuẫn của rất đông người hâm mộ, nhưng chưa chắc đấy đã là những lợi thế đối với U.23 Việt Nam. Sự chênh lệch về trình độ giữa Quang Hải, Đình Trọng so với lứa cầu thủ vừa tập trung cùng đội tuyển U.22 Việt Nam đấu giải Đông Nam Á không thể khỏa lấp trong một sớm một chiều.
Thế nên, đội bóng mới chơi chệch choạc, thiếu kết dính và luôn khiến người ta phải âu lo khi đụng đối thủ ngang với mình về mọi phương diện như U.23 Indonesia. Dường như ngần ấy thời gian là chưa đủ giúp ông Park Hang-seo và các trợ lý của mình thay đổi hoàn toàn diện mạo cho một tập thể chỉ vừa lắp ghép được chừng vài tuần.

Cuộc hành trình của U.23 Việt Nam sẽ trở thành bi kịch nếu thua U.23 Thái Lan ở lượt trận cuối cùng. Không ai muốn tưởng tượng đến điều đó, nhưng ở môn chơi ẩn chứa đầy rẫy những bất ngờ như bóng đá, mọi kịch bản đều có thể xảy ra. Vấn đề là giới chức bóng đá, người hâm mộ và kể cả giới truyền thông sẽ đón nhận điều đó ra sao, phản ứng sẽ tiêu cực hay tích cực?

Tin cùng chuyên mục