Bắt đầu thực hiện công tác lấy mẫu xét nghiệm doping SEA Games 31

Các môn thể thao bắt đầu tranh tài là công tác lấy mẫu xét nghiệm doping tại SEA Games 31 cũng bắt đầu được thực hiện.

Việc lấy mẫu kiểm tra doping tại SEA Games 31 đã bắt đầu. Ảnh: minh họa
Việc lấy mẫu kiểm tra doping tại SEA Games 31 đã bắt đầu. Ảnh: minh họa

Phó trưởng Tiểu ban Y tế và Kiểm tra doping của SEA Games 31 – bác sĩ Nguyễn Văn Phú đã trao đổi cùng SGGP “chúng tôi đã bắt đầu công tác lấy mẫu kiểm tra doping khi các môn thể thao bắt đầu tranh tài. Tuy nhiên, đảm bảo đúng nguyên tác bảo mật, chúng tôi không thể công bố ai là người đã được lấy mẫu xét nghiệm cũng như việc lấy mẫu thực hiện ở nội dung thi đấu nào”.

Hiện tại, bóng đá nam U23, bóng ném bãi biển đã thi đấu nên việc lấy mẫu kiểm tra doping được thực hiện theo đúng quy định. Từ ngày 8-5, khi một số môn thể thao tiếp tục tranh tài, công tác lấy mẫu xét nghiệm doping tiếp tục thực hiện.

Bác sĩ Nguyễn Văn Phú cũng thông tin thêm rằng sau khi thỏa thuận đã được kí kết với Viện phân tích khoa học và kiểm tra doping Thái Lan, các mẫu kiểm tra doping sẽ được gởi tới Thái Lan để thực hiện kiểm tra theo đúng quy định của Cơ quan phòng chống doping quốc tế (WADA). Mọi công tác kiểm tra doping tại SEA Games 31 được giám sát bởi thành viên của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á cùng đại diện Ban tổ chức SEA Games 31 và đại diện đoàn thể thao quốc gia có VĐV được lấy mẫu thử.

Dự kiến tổng số mẫu xét nghiệm được lấy tại SEA Games 31 là khoảng 1.100.

Tin cùng chuyên mục