WTA Finals 2017

“Bát đại mỹ nhân” đến Singapore đã được xác định

Với việc Johanna Konta quyết định rút lui khỏi Kremlin Cup tại Moskva (Nga) vào tuần sau, tay vợt nữ người Pháp Caroline Garcia trở thành… “mỹ nhân cuối cùng” giành vé tham dự giải đấu “Bát đại mỹ nhân” WTA Finals tại Singapore vào ngày 22-10 tới đây.

Garcia - "mỹ nhân thứ 8" giành vé đến Singapore
Garcia - "mỹ nhân thứ 8" giành vé đến Singapore

Tay vợt nữ số 1 Anh quốc – Johanna Konata – đã liên tục bị chấn thương hành hạ trong suốt thời gian vừa qua. Cô từng leo lên ngôi hạng 4 thế giới (thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp) với thành tích ấn tượng lọt đến bán kết Wimbledon 2017. Nhưng kể từ thời điểm đó trở đi, chấn thương đã khiến Konta trượt dốc không phanh. Sau 5 trận thua liên tiếp, Konta đã tuột xuống vị trí thứ 10 trên bảng điểm của WTA. Chấn thương bàn chân trái khiến cô phải rút lui khỏi Hong Kong Open trong tuần này và cô cũng không thể tham gia giải đấu sẽ diễn ra tại Moskva vào tuần sau. Điều này đã mang lại cơ hội giành vé đến Singapore cho tay vợt người Pháp Caroline Garcia.

Garcia đang sở hữu một phong độ khá là ấn tượng. Cô mới đăng quang ở 2 giải đấu liền kề trên đất Trung Quốc, đó là Wuhan Open và China Open. Với thành tích 11 trận thắng liên tiếp, Garcia là đối thủ đáng ngại nhất ngay vào lúc này. Tuy nhiên, Garcia mới vừa rút lui khỏi Tianjin Open (mà theo lịch, lý ra cô sẽ đụng Maria Sharapova ngay ở trong trận đấu mở màn) và lại bị BTC Kremlin Cup từ chối tặng suất wild-card (họ muốn dành suất wild-card này cho Sharapova). Vì vậy, thể lực của Garcia cũng là một dấu hỏi không nhỏ.

Sao cũng được, trước mắt, vì đã trở thành “mỹ nhân thứ 8” giành vé đến Singapore, Garcia không cần phải căng sức thêm ở bất kỳ giải đấu nào. Cô có quyền lựa chọn nghỉ ngơi trước khi đối đầu với “thất đại mỹ nhân” khác.

Như vậy, “Bát đại mỹ nhân” tham dự WTA Finals ở Singapore đã được xác định. Đó là “đương kim Nữ hoàng” Simona Halep (Rumani), ĐKVĐ Wimbledon Garbine Muguruza (Tây Ban Nha), “cựu Nữ hoàng” Karolina Pliskova (CH Séc), Elina Svitolina (Ucraina), Venus Williams (Mỹ), Caroline Wozniacki (Đan Mạch), ĐKVĐ Roland Garros Jelena Ostapenko (Latvia) và Garcia.

Tin cùng chuyên mục