Bất chấp cổ tay bị gãy, Vincenzo Nibali quyết dự Giro d’Italia

Thủ lĩnh người Ý Vincenzo Nibali của đội đua Mỹ Trek-Segafredo xác nhận sẽ tham dự Giro d’Italia 2021 mặc dù vừa bị gãy xương cổ tay cách đây ba tuần.

Vincenzo Nabali là tay đua cự phách của làng xe đạp thế giới
Vincenzo Nabali là tay đua cự phách của làng xe đạp thế giới

Ở tuổi 36, Vincenzo Nibali dường như đã qua thời đỉnh cao phong độ. Nhưng khi chiêu mộ tay đua người Ý năm 2020, đội Trek-Segafredo đã nhắm đến việc tận dụng kinh nghiệm của anh vào vai trò thủ lĩnh. Trong sự nghiệp của mình, Vincenzo Nibali đã đạt được thành công mà bất cứ ai theo nghiệp VĐV xe đạp đều phải mơ ước khi từng đăng quang cả 3 Grand Tour là Vuelta a Espana (2010), Giro d’Italia (2013, 2016) và Tour de France (2014).

Kinh nghiệm từng giúp Vincenzo Nabali 2 lần đăng quang ở Giro d’Italia là thứ mà Trek-Segafredo muốn triệt để tận dụng. Chỉ riêng sự có mặt của cựu áo vàng Tour de France cũng là động lực tinh thần rất lớn cho toàn đội.

Bất chấp cổ tay bị gãy, Vincenzo Nibali quyết dự Giro d’Italia ảnh 1 Vincenzo Nabali quyết tâm dự Giro d’Italia 

Những ngày qua, đội đua Mỹ liên tục đưa lên các fanpage thông báo về sự hiện diện của Vincenzo Nibali trong đội. Họ gọi Vincenzo Nabali với biệt danh 'Lo squalo dello Stretto di Messina' , tạm dịch là “Cá mập từ eo biển Messina” để tôn vinh phong cách tấn công dũng mãnh của tay đua đến từ vùng Messina (Ý).

"Chúng tôi sẽ cần một chiếc thuyền lớn hơn! ‘Cá mập’ đang đến với Giro d'Italia", đội đua Trek-Segafredo hài hước trích dẫn một câu thoại nổi tiếng trong bộ phim kinh dị Mỹ Jaws (Hàm cá mập).

Bất chấp cổ tay bị gãy, Vincenzo Nibali quyết dự Giro d’Italia ảnh 2 Vincenzo Nibali là thủ lĩnh 36 tuổi của Trek-Segafredo

Chắc chắn lão tướng người Ý vẫn là mũi đánh quan trọng của Trek-Segafredo và hỗ trợ cho tay đua trẻ Giulio Ciccone (26 tuổi) – một chân đèo thuộc hàng top thế giới hiện nay- hay chuyên gia nước rút 24 tuổi Matteo Moschetti.

Nhưng trước hết, Trek-Segafredo xác nhận Vincenzo Nabali sẽ đến Turin kiểm tra y tế lần cuối với bác sĩ phẫu thuật ở Lugano, người đã tiến lắp một chiếc đĩa vào cổ tay của anh. Vincenzo Nibali bị gãy xương cổ tay phải ngày 14-4 sau tai nạn lúc tập luyện khiến anh lỡ hẹn với Tour of Alps.

Bất chấp cổ tay bị gãy, Vincenzo Nibali quyết dự Giro d’Italia ảnh 3 Vincenzo Nabali từng mặc Áo vàng cả 3 Grand Tour lớn

Ở tuổi 36, đây có thể là mùa giải cuối cùng của anh ấy. Và dĩ nhiên Vincenzo Nibali không muốn bỏ lỡ Grand Tour quê hương của mình. Anh đã được cho phép tập luyện trở lại trên đường, với một chiếc nẹp đặc biệt bằng sợi carbon giúp giảm đau.

“Đau đớn là có, nhưng tôi quyết tâm vượt lên tất cả vì khao khát tham dự Giro d’Italia mạnh hơn bất cứ thứ gì khác. Tôi đã chạy đua vời thời gian để hồi phục. Tôi từng hi vọng sẽ có phong độ tốt nhất ở Grand Tour trên quê hương mình nhưng tai nạn đã đảo lộn kế hoạch. Giờ đây, tôi phải cố gắng và thận trọng nhiều hơn”, Vincenzo Nibali chia sẻ trong một video đăng trên Instagram mới đây.

Tin cùng chuyên mục