Barcelona vẫn chờ hậu vệ trái, Busquets háo hức đối đầu Iniesta

Trước trận giao hữu với Vissel Kobe, HLV Ernesto Valverde khẳng định sẽ bổ sung thêm một hậu vệ trái và sẵn lòng chờ đến khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa. Trong lúc các cầu thủ Barca háo hức đối mặt với đàn anh Andres Iniesta và David Villa.

Andre Iniesta sẽ đối đầu Barcelona trong màu áo Kobe
Andre Iniesta sẽ đối đầu Barcelona trong màu áo Kobe

HLV Ernesto Valverde xác nhận là kế hoạch tuyển mộ của Barcelona vẫn còn thiếu một hậu vệ trái mới và ông cho biết cánh cửa sẽ vẫn mở cho đến khi thị trường chuyển nhượng đóng lại. Nhà vô địch La Liga Barca muốn tìm một cầu thủ đá lót cho ngôi sao Jordi Alba và giới thạo tin khẳng định CLB đang tiến gần đến bản hợp đồng với Junior Firpo từ Real Betis.

Philipp Max của Augsburg cũng là một cầu thủ tiềm năng, trong khi ngôi sao của Bayern Munich, David Alaba cũng có tên trong danh sách dù khả năng ký với tuyển thủ Áo 27 tuổi này là khá thấp.

Neto, Frenkie từ Jong và Antoine Griezmann tất cả đều được thỏa thuận từ cuối mùa giải 2018-2019 và thương vụ của Barca dường như không thể kết thúc ở đó. Valverde nói: "Sự thật là chúng tôi có một số vấn đề ở bên trái hàng phòng thủ và có khả năng ai đó sẽ đến. Nhưng chúng tôi mở cửa cho đến ngày cuối cùng và sẽ xem điều gì sẽ xảy ra".

Valverde phải đối mặt với truyền thông ở Nhật Bản trước trận giao hữu với CLB địa phương Vissel Kobe, “mái nhà” của các cựu cầu thủ Barca, Andres Iniesta, David Villa và Sergi Samper. HLV Barcelona cũng dành thời gian để cảm ơn chủ nhà vì lời mời: "cảm ơn vì đã mời chúng tôi đến thành phố này. Có rất nhiều điều hợp nhất chúng tôi với Vissel Kobe. Ba cựu cầu thủ Barca (Iniesta, David Villa và Sergi Samper) ở đây chỉ khiến mối quan hệ này gần gũi hơn".

Valverde cũng khẳng định trung vệ Gerard Pique sẽ không tham gia trận đấu sau khi cảm thấy khó chịu ở đùi sau trận thua Chelsea 1-2. "Ngày mai là một cơ hội. Có những thứ phải được cải thiện và thích nghi. Chúng tôi luôn phải cải thiện. Chúng tôi phải gạt khỏi danh sách Pique, người có vấn đề về thể trạng, mục tiêu chỉ là để đề phòng chấn thương".

Có một tin tốt hơn về mặt lực lượng, đó là ở Tây Ban Nha, Luis Suarez đã bắt đầu chương trình tập huấn vốn đã thiết kế riêng cho anh. Tiền đạo Uruguay  được nghỉ dài hạn sau Copa America, dự kiến sẽ trở lại tập luyện đầy đủ cùng với các đồng đội ở Barcelona vào ngày 31-7.

Trong buổi họp báo ở Kobe, tiền vệ Busquets cũng được hỏi về sự cạnh tranh trong đội hình Barca hiện tại. Anh thổ lộ rắc rối duy nhất sẽ thuộc về Valverde khi chọn ra đội hình xuất phát trong đội ngũ đầy sao. "Sự xuất hiện của Griezmann là điều tốt cho tất cả mọi người. Nó làm cho chúng tôi trở thành một đội tốt hơn và sẽ có điểm cộng cho cuộc thi. Vấn đề sẽ là HLV, người phải quyết định ...".

Anh cũng nói về một bản hợp đồng lớn của De Jong: "Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời, có thể chơi cả tiền vệ và hậu vệ. Cạnh tranh giữa chúng tôi là tốt bởi vì nó làm cho Barca tốt hơn".

Tình cờ, anh đưa ra ý kiến về sự tiến bộ của Dembele. "Chúng tôi thấy Dembele bây giờ tốt hơn, tập trung hơn, hy vọng, năm nay mọi thứ sẽ tốt hơn".

Cuối cùng, anh nói về cuộc hội ngộ đầy cảm xúc với Iniesta. "Andres có ý nghĩa rất lớn đối với những cầu thủ đã đi qua học viện, vào thời điểm đó, sự hỗ trợ của những cầu thủ như Iniesta giúp mọi thứ dễ dàng hơn. Ngoài ra, anh ấy là một người bạn tuyệt vời và sẽ thật đặc biệt khi chơi chống lại anh ấy".

Tin cùng chuyên mục