Barcelona và thảm bại nhục nhã nhất trong 80 năm qua

Chưa đội nào ghi được 5 bàn vào lưới Barcelona ở các cúp châu Âu cho tới khi Bayern Munich thắng đậm đà 8-2. Kết quả nặng nề ở Lisbon sẽ còn lưu lại trong lịch sử gã khổng lồ xứ Catalan khi đó là trận thua đậm nhất của họ trong suốt 80 năm qua.
Lionel Messi cũng mờ nhạt trong thảm bại lịch sử của Barca
Lionel Messi cũng mờ nhạt trong thảm bại lịch sử của Barca

Thể lực, tốc độ và tinh thần thi đấu của Bayern Munich tỏ rõ sự vượt trội so với Barcelona ngay sau tiếng còi khai cuộc. HLV Hansi Flick khai thác triệt để lợi thế về thể lực của đội bóng bởi vì Barcelona có số tuổi trung bình già nhất của chính họ từ trước tới nay ở Champions League với 29 tuổi 329 ngày. Chính sự lấn lướt đó đã giúp Hùm xám có 4 bàn chỉ sau 31 phút. Bàn gỡ của Barcelona là cú đá phản lưới nhà của David Alaba. Chưa bao giờ, Barcelona để thủng lưới 4 bàn trong hiệp 1 ở các cúp châu Âu càng cho thấy ở thời điểm hiện tại Bayern Munich trội hơn Barcelona rất nhiều. Thomas Mueller 2 bàn. Perisic và Gnabry cũng phá được lưới Ter Stegen.

Barcelona và thảm bại nhục nhã nhất trong 80 năm qua ảnh 1 Tờ L'Equipe (Pháp) cho điểm cầu thủ Barca chỉ 2 và 3 điểm. HLV Setien chỉ đươc 1 điểm. Hansi Flick được 9 điểm

Khi Luis Suarez gỡ lại 1 bàn nữa cho Barcelona thì ngay lập tức Bayern Munich tăng tốc. Bàn thắng thứ 5 của Kimmich đẩy Barcelona tới bi kịch đầu tiên là thất bại nặng nề nhất của họ ở châu Âu kể từ năm 1976 tới nay. Lewandowski sau khi miệt mài thi đấu, trong đó có pha làm tường ở phút thứ 4 để Mueller mở tỷ số cũng đã đánh đầu ghi bàn. Đây là bàn thắng thứ 14 của ngôi sao Ba Lan ở Champions League mùa này, còn cách kỷ lục của Ronaldo 3 bàn nữa. Tính ra Lewandowski đã có cả thảy 54 bàn thắng ở mùa giải 2019-2020 và xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất 2020.

Barcelona và thảm bại nhục nhã nhất trong 80 năm qua ảnh 2 Bàn mở tỷ số của Thomas Mueller

Người kiến tạo cho Lewandowski ghi bàn là Coutinho, bị Barcelona ruồng bỏ và phải sang Bayern thi đấu theo dạng cho mượn. Cầu thủ Brazil đẩy đội bóng chủ quản của mình lún sâu vào thất vọng. Anh ghi bàn thứ 7 cho Bayern để đẩy Barcelona tới trận thua nặng nề nhất kể từ năm 1946. Bàn thứ 2 của Coutinho vừa ấn định tỷ số chung cuộc vừa khiến Barcelona có trận thua nặng nề nhất kể từ 1940.

Barcelona và thảm bại nhục nhã nhất trong 80 năm qua ảnh 3 Kimmick  (trái, Bayern) vượt qua Vidal (Barcelona)
Thomas Muller là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu. Lão tướng 30 tuổi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất vào lưới Barcelona ở Champions League với 6 bàn sau 5 lần giáp mặt. Anh bảo rằng chiến thắng này “đã” hơn cả lúc anh cùng tuyển Đức hạ Brazil 7-1 ở World Cup 2014.

Bayern Munich có 12 lần lọt vào bán kết Champions League, chỉ kém đội nhiều nhất là Real Madrid 1 lần. Trong khi đó, Barcelona đã bị loại sau tứ kết lần thứ 4 trong 5 mùa giải gần đây nhất. HLV Hansi Flick là nhà cầm quân thứ ba ở đấu trường danh giá nhất châu Âu thắng 6 trận đầu tiên, sau Fabio Capello 1992-1993 và Luis Fernandez 1994-1995.

Barcelona và thảm bại nhục nhã nhất trong 80 năm qua ảnh 4 HLV Quique Setien
Tương lai của HLV Quique Setien như thế nào? Sau trận đấu, trung vệ Gerard Pique bảo rằng đây không phải là lần đầu cũng không phải lần thứ nhì anh nói về cuộc cải tổ sâu rộng ở Camp Nou. HLV Setien cũng thừa nhận điều đó nhưng lơ chuyện từ chức sau thất bại quá mức ê ẩm. HLV 61 tuổi thay người tiền nhiệm Valverde từ tháng Giêng đã có một loạt kết quả tệ như bị loại khỏi Cúp Nhà Vua, để Real Madrid qua mặt lấy ngôi vô địch La Liga và giờ đây tan nát ở Champions League. Có thông tin, Barcelona sẽ thông báo sa thải Setien và dự kiến bổ nhiệm Mauricio Pochettino cầm quân từ mùa giải tới.

Tin cùng chuyên mục