Barcelona sẽ phải trả Liverpool 5 triệu euro nếu… Bayern thắng Champions League

Nghe giống như chuyện đùa nhưng là sự thật. Barcelona vừa bị Bayern Munich thắng đậm bằng tỷ số kỷ lục 8-2, nhưng nỗi đau vẫn chưa dừng ở đấy, gã khổng lố xứ Catalan sẽ phải chi cho Liverpool 4,5 triệu bảng theo giao kèo nếu Bayern của Philippe Coutinho thắng Champions League mùa này.
Philippe Coutinho ghi bàn vảo lưới CLB chủ quản Barcelona.
Philippe Coutinho ghi bàn vảo lưới CLB chủ quản Barcelona.

Coutinho là đầu dây mối nhợ cho câu chuyện tréo ngoe này. Barcelona rước Coutinho về Camp Nou từ Liverpool với bản hợp đồng đắt giá, lên đến 140 triệu euro. Đây là con số tổng thể nhưng Liverpool chỉ có thể nhận đủ nếu Coutinho đáp ứng các điều kiện và khoản thưởng được ghi trong hợp đồng. Một trong số đó là khoản thanh toán bổ sung - tổng cộng 4,5 triệu bảng (5 triệu euro) - phải được thực hiện nếu Coutinho giành chức vô địch Champions League trong thời gian còn hợp đồng với Barca.

Theo tờ Mirror, những điều khoản kiểu này rất phổ biến trong các hợp đồng cao giá và được đưa ra 'dành riêng cho từng cầu thủ riêng biệt', có nghĩa là Barca vẫn sẽ phải chi tiền mặc dù Coutinho giành được giải đấu danh giá này không phải dưới màu áo của họ.

Sau mùa giải đầu tiên tồi tệ ở Catalan, khi không thể đảm bảo suất đá chính, Coutinho đã được chuyển đến Munich dưới dạng hợp đồng cho mượn. CLB Đức có một lựa chọn để mua đứt cầu thủ Brazil, nhưng họ đã ám chỉ rằng điều này sẽ không được thực hiện sau khi kết thúc chiến dịch.

Barcelona sẽ phải trả Liverpool 5 triệu euro nếu… Bayern thắng Champions League ảnh 1 Philippe Coutinho
Coutinho vào sân từ băng ghế dự bị để thực hiện 1 pha kiến tạo và ghi 2 bàn thắng cuối cùng trong chiến thắng 8-2 của Bayern trước Barcelona. Anh thực tế đã tìm lại phong độ như xưa ở Bavaria, ghi 8 bàn và có 6 pha kiến tạo trong 23 trận Bundesliga mùa này. Anh cũng có 3 bàn thắng và 3 đường kiến tạo trong 9 trận đấu tại Champions League. 

Coutinho chuẩn bị trở lại Barca vào mùa hè này, nơi anh có khả năng sẽ được chào đón bởi một HLV mới. Trong những giờ tới, dự kiến Barca sẽ sa thải HLV Quique Setien và chuẩn bị cải tổ đội hình sau thất bại lớn nhất từ trước đến nay tại châu Âu của họ.

Tin cùng chuyên mục