Barcelona sẽ phải chi cho Messi 170.000 bảng mỗi tuần từ nay đến 2025, nếu anh rời xứ Catalan!

Chuyện khó tin nhưng có thật. Báo chí Tây Ban Nha mới đây tiết lộ là Nếu Messi ra đi, Barcelona vẫn phải chi ra khoản tiền khổng lồ 170.000 bảng/tuần cho M10 theo điều khoản đã ký từ trước.
Leo Messi muốn rời Barcelona với đầu ngẩng cao
Leo Messi muốn rời Barcelona với đầu ngẩng cao

Messi đã tuyệt vọng với phong độ Barcelona và muốn rời bỏ gã khổng lồ Tây Ban Nha vào mùa hè, nhưng Barcelona đã chặn động thái đó bằng cách từ chối mọi lời đề nghị - đặc biệt là từ Manchester City – và cảnh báo rằng CLB mua Messi sẽ đối mặt với điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 629 triệu bảng của anh ấy.

Sau nhiều tranh cãi với các thủ tục quanh chuyện đi-ở, buộc Messi phải miện cưỡng ở lại CLB cho đến mùa hè. Nhưng tương lai của Messi hiện đang được mở rộng - với dự kiến anh ấy sẽ ra đi vào cuối mùa - và nếu đúng như vậy, anh ấy sẽ vẫn kiếm được 170.000 bảng mỗi tuần trong 4 năm tới từ Barcelona do một thỏa thuận hợp đồng.

Tờ Marca tiết lộ rằng kỷ lục gia thắng Quả bóng vàng Lionel Messi sẽ nhận 34,7 triệu bảng (39 triệu euro) vào cuối chiến dịch 2020-21, bằng phân nửa số tiền thưởng 69,4 triệu bảng (78 triệu euro) mà anh đã được thỏa thuận khi đặt bút ký vào lần gia hạn hợp đồng cuối cùng hồi năm 2017.
Một nửa còn lại của khoản tiền thưởng trị giá 69,4 triệu bảng Anh được cho là sẽ được trả dần. Do vậy, siêu sao người Argentina sẽ nhận được tiền trong 8 lần thanh toán riêng biệt trong 4 năm - sẽ kéo dài cho đến năm 2025.

Điều đó sẽ tương đương với khoảng 170.000 bảng một tuần cho Messi, người đã thu hút rất nhiều sự quan tâm từ cả Man City lẫn Paris Saint-Germain.
Messi ra đi, Barcelona sẽ chịu một cú sốc về tài chính khi mà khoản nợ hiện tại đã lên tới 1 tỷ euro. Phía La Liga thông báo trong mùa giải 2019-2020 rằng Barcelona dự kiến sẽ là CLB bóng đá đầu tiên phá vỡ rào cản thu nhập 1 tỷ bảng trong một năm duy nhất. Tuy nhiên con số đó đã bị thổi bay bởi đại dịch Covid-19.
Kết quả là, CLB giờ lỗ gần 100 triệu đô la (73,5 triệu bảng) cho chiến dịch và có nhiều lo ngại rằng mùa giải này có thể còn tồi tệ hơn.
Theo tờ báo hàng đầu xứ Catalam, La Vanguardia, con số đó đã cộng vào tổng số nợ mà CLB phải trả, với khoản nợ ròng 500 triệu euro được tính bằng khoản thâm hụt 'bỏ trốn' lên tới hơn 400 triệu euro.
Bản tin giải thích rằng vị chủ tịch tiếp theo và hội đồng quản trị của ông ấy sẽ phải ưu tiên giải quyết tình huống này, với khoản nợ 420 triệu euro sẽ được nợ trong 12 tháng tới.
Đó là điều mà Barelona hiện không có khả năng chi trả, và do đó, một cuộc tái cấu trúc tốn kém những khoản nợ đó có thể sẽ được thực hiện, đẩy CLB vào một lỗ hổng tài chính sâu hơn.
Trong khi đó, bất chấp việc Man City và PSG vẫn theo đuổi, Messi vẫn giấu kín quân bài khi nói về tương lai của mình vào cuối tháng 12. Anh nói với nhà báo Jordi Evole: “Tôi không chắc chắn về tương lai của mình. Tôi sẽ đợi cho đến khi mùa giải kết thúc, tôi không biết mình có đi hay không nhưng nếu có, tôi muốn đi theo cách tốt nhất có thể”.

Tin cùng chuyên mục