Barcelona Open 2018: Nadal lại cắn cúp, hoàn tất “Chiến dịch Undecima II”

Rafael Nadal tiếp tục những thói quen xưa cũ, “cắn cúp vô địch để… nhấm nháp chiến thắng” sau khi “bóp vụn” tay vợt trẻ người Hy Lap Stefanos Tsitsipas ở trận chung kết Barcelona Open 2018. “Vua sân đất nện” đã hoàn tất “Chiến dịch Undecima II” sau chiến thắng áp đảo có điểm số 6-2 và 6-1.
Rafael Nadal lại cắn cúp
Rafael Nadal lại cắn cúp

Trước trận đấu, “chiến binh Hy Lạp”, hay cũng có thể gọi là “người hùng tuột giày” cho biết anh đã xem Nadal thi đấu cả triệu lần và biết rõ về với chơi của “Nhà vua ATP”. Nhưng biết rõ là một chuyện, tìm ra được cách khắc chế hoặc… “đủ dũng khí” để khống chế lại là chuyện khác.

Thực tế diễn ra trên sân đấu mang tên của chính Nadal – Rafa Nadal (ở Khu phức hợp Real Club de Tennis Barcelona) – cho thấy, Tsitsipas vẫn còn là “một cậu bé học việc non nớt trên sân đất nện”, khi anh này chỉ cố gắng trụ lại trên sân đấu càng lâu càng tốt chứ không thể sở hữu một phong độ có thể làm khó được Nadal. Chỉ giành được vỏn vẹn 3 game đấu, Tsitsipas đành chấp nhận vị trí Á quân và chứng kiến Nadal hoàn tất “Chiến dịch Undecima thứ 2" trong mùa giải năm nay.

Barcelona Open 2018: Nadal lại cắn cúp, hoàn tất “Chiến dịch Undecima II” ảnh 1 Tsitsipas (trái) chấp nhận ngôi Á quân
Nadal, người sở hữu những thành tích ấn tượng khác trên mặt sân đất nện như là 19 trận thắng liên tiếp, 46 ván thắng liên tiếp, hào hứng cho biết: “Tôi cảm thấy hạnh phúc sau khi giành được chiến thắng trước một đối thủ rất khó nhằn. Tsitsipas có một tương lai tươi sáng. Đây là một trận chung kết tuyệt vời với tôi, và danh hiệu thứ 11 ở đây có ý nghĩa rất nhiều. Tôi đã hưởng thụ trọn vẻn cả tuần lễ này và nhận được sự ủng hộ tuyệt vời từ đám đông CĐV”.

“Rất khó để miêu tả làm thế nào để giành được đến 11 danh hiệu ở cùng 1 giải đấu”, Nadal cho biết thêm, “Để thắng 11 danh hiệu Monte Carlo Masters và 11 danh hiệu Barcelona Open vốn là điều gì đó mà tôi chưa bao giờ mường tượng ra nổi. Nhưng đơn giản, tôi chỉ thưởng thức mỗi tuần lễ của mình và cái thực tế là tôi đang hiện diện ở một giải đấu mà tôi rất hứng thú, điều đó có rất nhiều ý nghĩa với bản thân tôi”.

Đây cũng là danh hiệu thứ 77 trong sự nghiệp của Nadal. Nó giúp anh cân bằng với thành tích của huyền thoại quần vợt Mỹ là John McEnroe. Hiện tại, chỉ còn Jimmy Connors (109 danh hiệu), Roger Federer (97 danh hiệu), và Ivan Lendl (94 danh hiệu) là những người sở hữu nhiều ngôi vô địch ATP World Tour hơn Nadal (chỉ tính từ kỷ nguyên mở, năm 1968 cho đến nay).

Barcelona Open 2018: Nadal lại cắn cúp, hoàn tất “Chiến dịch Undecima II” ảnh 2 Nadal đã thắng 77 danh hiệu trong sự nghiệp của mình
Về phần mình, Stefanos Tsitsipas khiêm tốn thừa nhận: “Tôi biết cơ hội giành chiến thắng của tôi ở đây là… nhỏ xíu, nhưng sự tự tin của tôi đã gia tăng qua từng trận đấu và trong khi chờ đợi một kết quả tốt hơn, tôi muốn nói lời chúc mừng Rafa. Đây là trải nghiệm đầu tiên của tôi, nhưng nó khó khăn hơn là tôi mong chờ. Tôi đã từng xem anh ấy cả triệu lần trên truyền hình, nhưng quả là trải nghiệm thực tế khó nhọc hơn những gì mà tôi chờ đợi. Lý ra, bạn cần phải kiên nhẫn, và làm mọi thứ thật đúng đắn. Nhưng tôi đã vội vã và khiến đầu óc mất tập trung. Tôi đã cố gắng lên lưới và đó là một sai lầm. Nhưng tôi cũng không có lựa chọn nào khác, anh ấy không cho tôi chút khoảng không nào để thở ở ngoài sân đấu. Đó chắc chắn là điều tôi cần phải học và hy vọng sẽ chơi tốt hơn khi chống lại anh ấy trong tương lai”.
Barcelona Open 2018: Nadal lại cắn cúp, hoàn tất “Chiến dịch Undecima II” ảnh 3 Sau thất bại, Tsitsipas đã có cái nhìn rõ hơn về "đàn anh" Nadal

Tin cùng chuyên mục