Barcelona - Las Palmas 3-0: Messi gieo rắc kinh hoàng

Tiếp tục kịch bản như thường lệ, trong trận đấu Barcelona gặp khó trước Las Palmas suốt hiệp một. 

Messi (đỏ xanh) gieo nỗi kinh hoàng lên hàng thủ Las Palmas. Ảnh: Getty Images
Messi (đỏ xanh) gieo nỗi kinh hoàng lên hàng thủ Las Palmas. Ảnh: Getty Images

Đầu hiệp hai, Lionel Messi đã tỏa sáng khi in dấu giày lên cả 3 bàn thắng để giúp đội chủ sân Nou Camp giữ lại trọn vẹn 3 điểm.

Trong một ngày Nou Camp vắng bóng khán giả do lo ngại an ninh khi người dân xứ Catalan biểu tình, sự đìu hiu trên khán đài phần nào khả kiến màn trình diễn không mấy mong đợi từ đội chủ nhà suốt hiệp một.

Không như dự đoán khi Barcelona sẽ chơi với sơ đồ 4-3-3, qua đó thực hiện cuộc hủy diệt Las Palmas dễ dàng. Thực tế, HLV Ernesto Valverde giữ nguyên sơ đồ ưa chuộng 4-4-2. Về mọi mặt là hợp lý, khi sự xoay tua khiến cho thuyền trưởng Barca không mạnh dạn áp dụng 4-3-3 ngay từ đầu. Dù vậy, với Messi và Luis Suarez trên hàng công, việc tìm đường vào khung thành Las Palmas cũng không hề khó.

Sau vài tình huống dứt điểm đầy nguy hiểm, đội khách bắt đầu siết chặt đội hình. Chính điều này đã khiến cho Barca gặp khó. Ngoài việc chia cắt Messi cùng Suarez tốt ra, Las Palmas cũng khiến tuyến giữa đối thủ rơi vào khó khăn. Đến lúc này mới thấy rõ việc không Ivan Rakitic hoặc Andres Iniesta tai hại với đội chủ sân Nou Camp như thế nào. Hầu như từ phút 20 trở về sau, Barca thiếu hẳn đi sự sáng tạo trong lối chơi.

Tuyến giữa không phát huy tác dụng, ắt hàng thủ phải chịu áp lực. Đa phần các tình huống tấn công biên của Las Palmas đều xoáy vào vị trí của Jordi Alba, một trong số đó dẫn đến tình huống Jonathan Calleri dứt điểm trúng cột dọc vào thời gian cuối hiệp một. Nếu không, đã có bàn thắng mở tỉ số cho đội khách.

Nhận ra sai lầm, đầu hiệp hai, HLV Valverde tiến hành thay đổi khi tung lần lượt Rakitic và Iniesta vào sân. Điều này đã phát huy hiệu quả rõ rệt, cả hai xuất hiện ở khu trung tuyến, lối chơi của Barca tăng thêm phần sáng tạo rất nhiều. Ngược lại, khi cần thiết phải cầm bóng điều tiết nhịp độ, Rakitic - Iniesta xuất sắc hơn bao giờ hết… Tất cả khiến cho những pha tấn công xộc thẳng vào hàng thủ từ Las Palmas không còn như trước.

Như kết cục tất yếu, khi mọi thứ trở nên trơn tru, việc Barca có được bàn thắng là hiển nhiên. Đầu tiên, Messi kiến tạo để Sergio Busquets đánh đầu mở tỉ số phút 49. Kế đến, chính Messi lập cú đúp chỉ trong vòng 7 phút từ phút 70 đến 77 để ấn định chiến thắng 3 sao cho đội chủ nhà.

Giành thắng lợi thuyết phục, Barca tiếp tục ngự trị ngôi đầu bảng, đồng thời kéo dài mạch thắng lên 7 trận liên tiếp tại La Liga.

Tin cùng chuyên mục