Lượt về tứ kết Europa League

Barcelona – Eintracht Frankfurt: Khi sân nhà trở thành điểm yếu của Barca

Barcelona hết sức vất vả khi chơi cúp châu Âu trên sân nhà mùa này nhưng thầy trò Xavi Hernandez phải tìm cách vượt qua Eintracht Frankfurt tại Camp Nou vào thứ Năm nếu muốn lọt vào bán kết.
Barceloona đang chơi rất kém trên sân nhà ở cúp châu Âu
Barceloona đang chơi rất kém trên sân nhà ở cúp châu Âu

Đội bóng xứ Catalan cần một pha ghi bàn của Ferran Torres trong hiệp 2 để lội ngược dòng giành kết quả hòa 1-1 với Eintracht ở Đức trong trận lượt đi. Giờ Barcelona cần phải thắng trận lượt về trên sân nhà cho dù thành tích thi đấu của họ ở Camp Nou là hết sức khiêm tốn.

Barcelona mới chỉ thắng 1 trận cúp châu Âu trên sân nhà mùa này, khi vượt qua Dynamo Kiev 1-0 trong chiến dịch thảm hại ở vòng bảng Champions League.

Kể từ khi phải dạt sang Europa League - lần đầu tiên tham dự giải đấu hạng hai châu Âu kể từ năm 2004 - Barcelona đã để hòa Napoli và Galatasaray trên sân nhà trước khi ghi chiến thắng ở lượt về trên sân khách.

Cúp châu Âu mùa này không còn lợi thế về bàn thắng trên sân khách nữa, nhưng phong độ hiện tại giúp Barcelona hiển nhiên là ứng cử viên sáng giá để vào bán kết khi đội bóng của Xavi Hernandez bất bại trong 15 trận, chuỗi thành tích đưa họ trở lại ngôi nhì bảng La Liga.

Trụ trong tốp đầu Liga có nghĩa là Barcelona không cần phải vô địch Europa League để trở lại Champions League mùa sau, nhưng họ vẫn muốn kết thúc mùa giải với chức vô địch và nhắm đến một suất trong trận chung kết ở Seville vào ngày 18-5.

Eintracht đang xếp giữa bảng ở Bundesliga và không thắng trận nào trong 5 trận gần nhất nhưng họ chỉ để thua 1 lần trước các đối thủ Tây Ban Nha – đó là trận thua Real Madrid ở chung kết Cúp C1 châu Âu năm 1960. 

Lyon – West Ham: Hy vọng chia đều

Nếu vượt qua Eintracht, đối thủ của Barcelona ở bán kết Europa League sẽ là Lyon hoặc West Ham, bộ đôi đang hẹn hò nhau ở Pháp để quyết định suất đi tiếp sau trận hóa 1-1 ở London, nơi West Ham cầm hòa dù Aaron Cresswell bị đuổi khỏi sân trong hiệp 1.

"Chúng tôi đã chơi không tốt hôm nay và chỉ có thể chơi tốt hơn nhiều vào tuần tới", HLV David Moyes của West Ham nói sau trận lượt đi.

West Ham sẽ không có hậu vệ quốc tế người Pháp Kurt Zouma do chấn thương, nhưng Lyon cũng đang gặp khó khăn về nhân sự với tình trạng thể lực của nhiều trụ cột. Thủ môn Anthony Lopes và bộ đôi tiền vệ Houssem Aouar và Tanguy Ndombele đều phải ra sân vì chấn thương vào cuối tuần và Lyon sẽ suy yếu nghiêm trọng nếu không có bộ ba đó.

Barcelona – Eintracht Frankfurt: Khi sân nhà trở thành điểm yếu của Barca ảnh 1
Barcelona – Eintracht Frankfurt: Khi sân nhà trở thành điểm yếu của Barca ảnh 2
Các cặp đấu còn lại

Ở nhánh bên kia, Rangers phải lật ngược tình thế thâm hụt 1-0 ở lượt đi khi họ tiếp đón Braga tại Ibrox, và người chiến thắng trong trận đấu đó sẽ đối mặt với Atalanta hoặc RB Leipzig ở bán kết.

Trong khi đó, Leicester City đến Hà Lan để đối đầu với PSV Eindhoven tại Europa Conference League với hy vọng tiến tới trận bán kết châu Âu đầu tiên trong lịch sử.

Hai đội đã hòa 0-0 ở Anh vào tuần trước và đội chiến thắng sẽ đối đầu với Roma hoặc Bodo Glimt.

Đội bóng của Jose Mourinho đã thua 1-2 ở Na Uy vào tuần trước có nghĩa là họ đã không đánh bại Bodo Glimt trong ba lần đối mặt mùa này.

Trận đấu đó đã kết thúc bởi một cuộc ẩu đả liên quan đến HLV Bodo Glimt, Kjetil Knutsen và HLV thủ môn của Roma, Nuno Santos. Cả hai HLV đã bị treo giò nhưng trận lượt về vẫn hứa hẹn căng thẳng.

Người hâm mộ Marseille dự kiến sẽ không đến Hy Lạp để xem đội của họ gặp PAOK sau khi bạo lực giữa những người ủng hộ tàn phá trận lượt đi tại Pháp, mà OM đã thắng 2-1.

Các nhà chức trách Hy Lạp kêu gọi UEFA cấm những người ủng hộ đi, mặc dù trong mọi trường hợp, một nhóm cổ động viên hàng đầu của Marseille đã xác nhận rằng họ sẽ không tham dự trận lượt về.

Tin cùng chuyên mục