Barcelona có thể gợi ý cầu thủ giảm lương

Vào thứ Sáu, hội đồng quản trị Barca sẽ họp qua cầu truyền hình để phân tích các biện pháp khắc phục sự cố nhằm giảm bớt những tổn thất nặng nề từ cuộc khủng hoảng Convid-19 gây ra tại FC Barcelona.
Barcelona có thể gợi ý cầu thủ giảm lương

Hồi tháng 9, lần đầu tiên Barcelona công bố ngân sách hơn 1 tỷ euro (chính xác là 1,047 tỷ euro – một kỷ lục thực sự). Nhưng dự báo này đã bị dịch cúm Convid-19 làm nổ tung. Các cầu thủ bóng đá, theo La Vanguardia, có thể bị ảnh hưởng theo mức lương tương ứng của họ.

Đồng tiền không còn chảy vào CLB. Camp Nou đã đóng cửa, điều đó có nghĩa là không có chuyến thăm viếng nào đến cửa hàng, cũng không có ai thăm bảo tàng, cũng không còn tour du lịch nổi tiếng đến Barcelona. Tất cả đều là những nguồn thu nhập phi thường. Không có khách du lịch như thường lệ, và việc đóng cửa các cơ sở đã cắt đứt nguồn thu nhập cùa CLB.

Nếu bóng đá không sớm trở lại, các hãng truyền hình có thể buộc phải đàm phán lại hợp đồng với CLB. Con số mất mát có thể dự đoán được. Hai tuần không có bóng đá là quá dài ... và dịch Covid-19 đe dọa sẽ kéo dài đợt hạn hán này thêm một chút nữa.

Barcelona cũng bị COVID-19 đe dọa như các CLB còn lại, nhưng nếu bảng lương của tất cả các cầu thủ đều cao, như hiện thời, thì đó là một gánh nặng không thể gánh vác nếu không có nguồn thu. Các cầu thủ chiếm phần lớn trong bảng lượng 507 triệu euro mà Barcelona phải chi trả, nên nếu họ chịu cắt giảm khoảng lương của mình trong giai đoạn khủng hoảng, CLB sẽ dễ thở hơn rất nhiều.

Theo tờ La Vanguardia, trong cuộc họp dự kiến sẽ diễn ra vào thứ Sáu, việc cắt giảm nhân lực hay miễn nhiệm tạm thời được loại trừ, dú đó là biện pháp mà các CLB khác đang thực hiện. Nhưng việc bảo toàn công việc và tiền lương của tất cả các công nhân bao gồm cầu thủ là đáng lo ngại

Tờ Marca cũng trích dẫn rằng Barcelona đã chi ngân sách mùa giải là 61 triệu euro cho các bản hợp đồng mới, trong khi 507 triệu euro đang được chi cho tiền lương của cầu thủ và 135 triệu euro cho việc trả nợ.

Tờ báo tiết lộ rằng những người phụ trách CLB sẽ gợi ý cho các ngôi sao đội 1 nên thực hiện nghĩa cử đẹp để giúp khắc phục hoàn cảnh khó khăn hiện thời. Ở Đức, một số cầu thủ đã tự nguyện cắt giảm lương để cứu CLB. Còn ở Camp Nou, ban lãnh đạo mong chờ việc ngôi sao hiến tặng lương trong khoảng thới gian mùa giải bị gián đoạn.

Barcelona đang cố gắng xây dựng một kế hoạch chống khủng hoảng trước sự suy sụp tài chính, những biến động xã hội và vấn nạn lao động gây ra bởi hậu quả của dịch bệnh Convid-19.

Tin cùng chuyên mục