Barcelona “cạn túi” đòi đổi 3 ngôi sao lấy Neymar

Theo tờ Bild, Barcelona đang có dấu hiệu khan hiếm tiền mặt, đã đưa ra đề nghị làm PSG nổi giận. Để đổi lấy Neymar, Barcelona đặt lên bàn 4 cái tên (Dembele, Coutinho, Umtiti và Semedo) để PSG chọn 3 trong số đó.
Barcelona “cạn túi” đòi đổi 3 ngôi sao lấy Neymar

Thời gian đang là thứ rẻ rúng với Barcelona khi gã khổng lồ xứ Catalan đang tiến hành các thương vụ chuyển nhượng theo kiểu “rùa bò”. Thay chỉ chỉ cần vài giờ để mua đứt hợp đồng 120 triệu Euro của Antoine Griezmann, Barcelona làm đối tác Atletico Madrid bực bội khi kéo dài đến 12 ngày mới chịu chuyển tiền. Sáng nay, người đại diện của Griezmann đã xuất hiện ở đại bản doanh của Liga để thanh toán hợp đồng.
Barcelona đã chờ đến hết tháng 6 để điều khoản mua đứt hợp đồng của Griezmann từ 200 triệu Euro trở về copn số cũ 120 triệu Euro. CLB đã thỏa thiuận với cầu thủ từ terước và Griezmann vì thế đã nói với Atletico Madrid là anh sẽ ra đi. Nhưng người ta chờ mãi, từ ngày đầu tháng 7 cho đến tận bây giờ mới thấy hợp đồng kích hoạt.
Vì sao Barcelona phải trì hoãn những việc mà lẽ ra phải làm ngay? Tờ báo Bild của Đức cho rằng Barcelona không có sẵn tiền mặt, trong lúc họ chưa bán đượcv những cầu thủ cần thanh lý.
Chuyện Barcelona “cạn túi” nghe như là đùa nhưng có lẽ là sự thật. Bởi CLB Catalan lại “câu giờ" một cách vô lý trong thương vụ Neymar.
Barcelona muốn mua, cầu thủ muốn đi và PSG muốn bán, nhưng CLB Pháp đã nổi điên khi không thấy đối tác đưa ra lời đề nghị nào. 
Ông bầu PSG ban đầu đòi bán Neymar với gía 300 triệu Euro, Giám đốc thể thao Leonardo sau đó dứt khoát đòi gỡ số vốn 222 triệu và sẽ lấy tiền mặt chứ không cho bù thêm cầu thủ vào. Nhưng cả tuần lễ chờ đợi vẫn không thấy Barcelona ló mặt. Neymar thì viện cớ bận việc nên không đến tập trung, PSG thì sốt ruột hơn bao giờ bởi không biết Barcelona có tiền để mua hay không…
Thật ra, Barcelona không phải không có tiền mà họ buộc phải cân đối ngân sách để mua bổ sung những cầu thủ mà HLV Ernesto Valverde yêu cầu - chí ít là cầu thủ dự bị cho hậu vệ trái Jordi Alba, một trung vệ và có thể là một hậu vệ phải tùy theo những gì sẽ xảy đến với Semedo.
Ba bản hợp đồng đó là rất nhiều tiền và cũng rất nhiều khoản lương phải trả, trong lúc tham vọng giành được cầu thủ tấn công số 1 thế giới đang giằng xé ban lãnh đạo.
Mua được Neymar, Barcelona sẽ độc bá thiên hạ, tất nhiên rồi, đó là ý nguyện của mọi thành viên xứ Catalan. Nhưng mua như thế nào để cân đối thu chi và tránh được Luật công bằng tài chính của UEFA là vấn đề khó. Rất khó.
Vì thế, thay vì trút tiền mặt, Barcelona đề nghị một cuộc trao đổi hấp dẫn: Naymer đổi lấy 3 trụ cột của Barcelona. Họ thậm chí đặt lên bàn 4 cài tên mà ai nghe cũng thèm thuồng: Ousmane Dembele, Philippe Coutinho, trung vệ Samuel Umtiti và Nélson Semedo.
Giá vốn của các ngôi sao này như sau: Dembele (105 triệu Euro), Philippe Coutinho (140 triệu euro), Samuel Umtiti (25 triệu Euro) và Nélson Semedo (30 triệu Euro). Bán Dembele và Coutinho lúc này được ít nhất 240 triệu, trong lúc Umtiti tròm treo 45 triệu, còn Semedo (là cầu thủ mà PSG đang theo đuổi) có giá 35 triệu euro.
Như vậy, chọn ra 3 trong 4 cái tên trên thì PSG cũng có lời, rất lời là khác. Nhưng câu trả lời của PSG trong trường hợp này là: Không!
Tổng biên tập tờ Bild, Christian Falk giải thích rằng PSG không mắc bẫy của Barcelona, bởi tống được con số lương khổng lồ của Neymar để đổi lấy 3 mức lương của các cầu thủ này còn nặng nề thêm. PSG vì thế không hứng thú với đề nghị này”.
Câu hỏi đặt ra là, Barcelona có thể đoán trước PSG sẽ từ chối, bởi Leonardo một mực đòi tiền mặt, tại sao họ lại đưa ra đề nghị vô vị như thế? Câu trả lời, theo tờ Bild có lẽ là chiêu trò “câu giờ” của Chủ tịch Josep Maria Bartomeu. PSG từ chối lời đề nghị tuần này, Barcelona sẽ trở lại trong vài  tuần tới bằng lời đề nghị khác. Như đã nói, thời gian là thứ rẻ rúng ở xứ Catalan mà.

Tin cùng chuyên mục