Barcelona bị Napoli cầm hòa, Rangers thắng ở Dortmund

Sau khi bị loại khỏi Champions League, Barcelona giờ phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn để giành quyền vào vòng 1/8 Europa League. Trong lần đầu tiên xuất hiện tại giải đấu hạng 2 châu Âu sau gần hai thập niên, CLB xứ Catalan đã bị Napoli cầm hòa 1-1 tại sân Camp Nou trong trận lượt đi play-off.

Adama Traore (trái, Barcelona) đi bóng trước Juan Jesus (Napoli).
Adama Traore (trái, Barcelona) đi bóng trước Juan Jesus (Napoli).

Đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2003-2004, Barca không có mặt ở vòng loại trực tiếp của Champions League - giải đấu mà họ đã vô địch 5 lần. Ferran Torres đã cứu vãn trận hòa cho Barca khi chuyển đổi một quả phạt đền thành công ở phút 59. Barca chiếm ưu thế trong 30 phút còn lại nhưng không thể tìm ra bàn thắng. Trước đó, Napoli ghi bàn mở tỷ số từ một tình huống phản công nhờ công của Piotr Zielinski ở phút 29. Tiền đạo tân binh Pierre-Emerick Aubameyang đã có trận đấu đầu tiên cho Barca sau khi chuyển đến từ Arsenal, nhưng đã bị ngăn cản bởi một hàng thủ được tổ chức tốt của Napoli.

Hôm thứ Năm là lượt đi của 8 cặp đấu play-off giữa các đội đứng thứ ba ở vòng bảng Champions League và đội xếp nhì vòng bảng Europa League. Đội chiến thắng sẽ giành quyền góp mặt ở vòng 1/8 Europa League.

Bên cạnh Barca, còn có chủ nhà gây thất vọng khác là Borussia Dortmund sau khi họ để Rangers vùi dập với tỷ số 4-2. James Tavernier đã đưa Rangers vượt lên dẫn trước từ chấm 11m ở phút 38, trước khi Alfredo Morelos nhân đôi lợi thế cho đội khách chỉ 3 phút sau đó. Dortmund cải thiện trong hiệp 2 nhưng Rangers đã hoàn toàn làm chủ thế trận. Cú sút xa của John Lundstram nâng tỷ số lên 3-0. Jude Bellingham mang đến cho đội chủ một chút hy vọng ở phút 51, nhưng sự hưng phấn sớm bị dập tắt sau khi Zagadou phản lưới nhà ở phút 54. Mặc dù vậy, cú sút xa của Raphael Guerreiro ở phút 82 đã thu hẹp cách biệt còn 2-4 và cho phép Dortmund vẫn còn cơ hội trong trận lượt về.

Barcelona bị Napoli cầm hòa, Rangers thắng ở Dortmund ảnh 1 Rangers mừng chiến thắng bất ngờ tại Borussia Dortmund.

Ở St.Petersburg, Real Betis chiếm ưu thế trong 20 phút đầu tiên. Guido Rodriguez đánh đầu vào góc cao khung thành đưa đại diện Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước ở phút thứ 8, và tiền đạo Willian Jose nhân đôi lợi thế 10 phút sau đó từ một nỗ lực solo. Zenit sau đó tổ chức một cuộc lội ngược dòng khi Artem Dzyuba rút ngắn khoảng cách ở phút 25, và Malcom gỡ hòa 2-2 chỉ 3 phút sau đó. Ở phút 41, Andres Guardado đã khôi phục lại thế dẫn trước cho Betis, và 3-2 cũng là tỷ số chung cuộc mang lại lợi thế cho đội khách.

Sau màn ra mắt ấn tượng của Sherriff tại Champions League, trong đó có trận thắng 2-1 trước Real Madrid, thì nhà vô địch Moldova tiếp tục mở đầu chiến dịch Europa League bằng chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Braga. Sebastien Thill ghi bàn từ chấm 11m cuối hiệp một và Adama Traore ghi bàn thứ hai ở phút 83 trong một pha phản công.

Sevilla đánh bại Dinamo Zagreb 3-1 sau khi ghi 2 bàn trong 2 phút cuối hiệp một. Trong khi Toni Martinez ghi cú đúp để giúp Porto lội ngược dòng thắng 2-1 trước đội khách Lazio. Ở Bergamo, hậu vệ Berat Djimsiti cũng ghi cú đúp trong vòng 2 phút ở hiệp hai để giúp Atalanta ấn định chiến thắng 2-1 trước Olympiakos. Trận hòa duy nhất trong 8 cặp đấu play-off là khi Real Sociedad rời sân Leipzig với tỷ số 2-2.

Trong các trận play-off để lọt vào vòng 1/8 của giải đấu mới Europa Conference League. Leicester đã kết thúc chuỗi 5 trận không thắng trên mọi đấu trường bằng cách đánh bại Randers của Đan Mạch 4-1. Trong khi đối thủ mới nổi của Na Uy là Bodoe/Glimt đã đánh bại Celtic 3-1 tại Glasgow. Marseille, PSV Eindhoven, Rapid Vienna, Midtjylland, Slavia Prague và Partizan Belgrade cũng đã giành chiến thắng trong trận mở màn.

Tin cùng chuyên mục