Barca xây chắc ngôi đầu trong ngày Messi ghi cú đúp lịch sử

Lionel Messi đã viết một chương mới trong lịch sử La Liga khi cú đúp bàn thắng của anh trong chiến thắng 4-0 của Barcelona tại Espanyol cũng lập nên cú đúp kỷ lục cá nhân ấn tượng.

Lionel Messi tiếp tục viết nên lịch sử bằng những kỹ năng kỳ diệu. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi tiếp tục viết nên lịch sử bằng những kỹ năng kỳ diệu. Ảnh: Getty Images

Cả 2 bàn thắng của Messi đều đến từ các tình huống đá phạt tuyệt diệu. Ở bàn thắng mở tỷ số, siêu sao 31 tuổi người Argentina cũng chính thức trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi 10 bàn trở lên trong 13 mùa giải liên tiếp. Với bàn ấn định chiến thắng 4-0 ở phút 65, bàn thứ 11 của anh tại La Liga mùa này và là thứ 9 từ tình huống đá phạt, đội trưởng Barca cũng lần đầu tiên ghi 2 bàn từ tình huống đá phạt trực tiếp trong sự nghiệp La Liga. Messi nói về chiến tích của mình: “Tôi chỉ cố gắng làm theo thói quen mà thôi. Tôi luôn có nhiều cơ hội đá phạt trong một trận đấu, nhưng hôm nay may mắn bóng đã vào lưới 2 lần”.

Messi ra sân lần đầu tiên kể từ sau ngày trao giải Quả bóng vàng - nơi anh chỉ nhận số phiếu bầu cao thứ 5 sau  Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, Cristiano Ronaldo và người thắng giải Luka Modric - và ngay lập tức khẳng định việc anh lần đầu tiên sau 11 năm “văng” khỏi tốp 3 người giỏi nhất là điều rất khó hiểu. Với cú đúp này, Messi đã có 17 bàn sau 17 trận ra sân mùa này, và pha kiến tạo để Ousmane Dembele tạo cách biệt 2-0 trước Espanyol cùng là lần thứ 10 anh giúp đồng đội lập công.

Sự chói sáng của Messi đã giúp Barca xây chắc ngôi đầu La Liga với 3 điểm nhiều hơn 2 đối thủ bám đuổi là Sevilla, Atletico Madrid. Sau khi vươn lên dẫn đầu cuộc đua Giầy vàng ở La Liga, vào thứ tư này, Messi sẽ cùng Barca tiếp đón Tottenham ở Champions League - mặt trận mà Barca đã sớm chắc suất đi tiếp ở ngôi đầu bảng, nhưng với cá nhân Messi thì anh chắc chắn rất muốn nâng số bàn thắng lên hơn con số 6 để vượt qua Robert Lewandowski trong danh sách “dội bom”.

Tin cùng chuyên mục