Barca, West Ham giữ hy vọng vô địch Europa League cho Tây Ban Nha và Anh

Pierre-Emerick Aubameyang đã ghi bàn quyết định giúp Barcelona ấn định chiến thắng 2-1 trên sân Galatasaray, đưa cường quốc châu Âu vào tứ kết Europa League. Trong khi đó, một đại diện hùng mạnh khác của La Liga là Sevilla đã chia tay giải sau thất bại 0-2 trước đại diện của Premier League là West Ham.

Pierre-Emerick Aubameyang đã ghi bàn quyết định giúp Barcelona vào tứ kết.
Pierre-Emerick Aubameyang đã ghi bàn quyết định giúp Barcelona vào tứ kết.

Barca có vẻ đã gặp khó khăn khi Marcao đánh đầu mở tỷ số cho chủ nhà Galatasaray sau quả phạt góc của Alexandru Cicaldau ở phút 28. Nhưng Pedri, 19 tuổi, đã ghi bàn gỡ hòa cho đội khách sau một tình huống xử lý đầy tinh tế ở phút 37. Đến phút 49 thì Aubameyang, người có pha đánh đầu chạm xà ngang ở phút bù giờ của hiệp một, đã ghi bàn ở cơ hội tiếp theo sau đường chuyền của Frenkie de Jong.

Một lần nữa, Barca lại giành quyền đi tiếp sau chiến thắng trên sân khách. Sau khi cần một chiến thắng trên sân Napoli để vào vòng 1/8, thì đoàn quân của HLV Xavi tiếp tục làm điều đó tại Galatasaray. Barca bị CLB Thổ Nhĩ Kỳ cầm hòa 0-0 trên sân nhà ở lượt đi tuần trước, nhưng chiến thắng quan trọng 2-1 vào thứ năm đã giúp họ ghi tên vào tứ kết. Trong lần đầu tiên phải thi đấu tại Europa League kể từ năm 2004, Barca lúc này đang có cơ hội lần đầu tiên trong lịch sử giành chức vô địch của giải đấu này.

Cơ hội lần đầu cũng được trao cho West Ham, sau khi đại diện duy nhất của Anh tại giải năm nay đã loại đối thủ giữ kỷ lục 6 lần đăng quang là Sevilla. Tiền đạo người Ukraine, Andriy Yarmolenko ghi bàn thắng quyết định trong hiệp phụ, giúp West Ham giành chiến thắng 2-0 ở lượt về để qua đó đi tiếp với chiến thắng có tổng tỷ số 2-1.

Sau Sevilla, một đại diện khác của La Liga là Real Betis cũng bị loại bởi Eintracht Frankfurt trong hiệp phụ. Borja Iglesias đã ghi bàn ở phút cuối cùng giúp Real Betis thắng 1-0 tại Đức, cân bằng tổng tỷ số 1-1 và buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ. Tuy nhiên, nỗ trực trước đó của Betis đã hoang phí khi tiền vệ Guido Rodriguez của họ có bàn phản lưới nhà ở phút 120+1 giúp Frankfurt vượt qua với chiến thắng 3-2 chung cuộc.

Bóng đá Đức đã không thể có đại diện thứ 3 ở tứ kết vì Leverkusen đã thua đại diện cuối cùng của Italia là Atalanta 0-1 ngay trên sân nhà, qua đó bị loại vì thua chung cuộc 2-4. Tuy nhiên, Bundesliga vẫn là giải góp mặt nhiều đại diện nhất tại tứ kết, bởi trước đó Leipzig đã tự động giành quyền đi tiếp sau khi đối thủ từ Nga của họ là Spartak Moscow bị loại, vì quyết định trừng phạt của UEFA.

Rangers dù thua 1-2 trước Red Star tại Belgrade, nhưng vẫn lọt vào tứ kết với chiến thắng tỷ số chung cuộc 4-2. Trong khi bóng đá Bồ Đào Nha và Pháp chia đôi cảm xúc, nếu Braga vào tứ kết sau khi cầm hòa Monaco 1-1 và thắng với tổng tỷ số 3-1, thì Porto đã bị loại bởi Lyon vì tổng tỷ số thua 1-2.

Barca, West Ham giữ hy vọng vô địch Europa League cho Tây Ban Nha và Anh ảnh 1 Leicester duy trì cơ hội vô địch Europa Conference League cho bóng đá Anh.

Tại giải đấu “hạng 3” Europa Conference League, Leicester cũng duy trì cơ hội vô địch cho bóng đá Anh khi giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Rennes. AS Roma của HLV Jose Mourinho cần một bàn gỡ hòa ở phút bù giờ của tiền đạo người Anh Tammy Abraham, để cứu vãn trận hòa 1-1 trên sân nhà Vitesse qua dó đảm bảo một suất vào tứ kết.

Trong số 4 đại diện Hà Lan ở vòng 16 đội, thì PSV Eindhoven và Feyenoord lọt vào tứ kết trong khi AZ Alkmaar và Vitesse bị loại. Các đại diện còn lại ghi danh là Marseille, PAOK, Bodø / Glimt và Slavia Prague.

Lễ bốc thăm tứ kết và bán kết của 2 giải đấu sẽ diễn ra vào hôm nay, 18-3, ngay sau khi hoàn tất lễ bốc thăm tứ kết và bán kết Champions League (bắt đầu lúc 18 giờ).

Tin cùng chuyên mục