Barca vào chung kết Siêu cúp sau loạt sút luân lưu căng thẳng

Không có Lionel Messi do chấn thương, Barcelona vẫn giành vị trí trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha khi đánh bại Real Sociedad 3-2 trong loạt sút luân lưu, sau kết quả hòa 1-1 ở thời gian thi đấu chính thức.

Barcelona mừng chiến thắng trong loạt sút luân lưu lần đầu tiên kể từ năm 1998.
Barcelona mừng chiến thắng trong loạt sút luân lưu lần đầu tiên kể từ năm 1998.

Đội trường Messi đã gặp vấn đề ở đùi vào buổi sáng trước trận đấu, và Martin Braithwaite được điền tên thay vị trí trên hàng tiền đạo. Và trong một thế trận chặt chẽ từ Sociedad, trận đấu đã không thể có một diễn biến hấp dẫn nhất. Những điểm nhấn của trận liên quan đến tiền vệ Frenkie de Jong, khi cầu thủ người Hà Lan mở tỷ số cho Barca ở phút 39 nhưng cũng chính anh với pha để bóng chạm tay trong vòng cấm, đã giúp Mikel Oyarzabal gỡ hòa 1-1 từ chấm phạt đền ở phút 51.

Và 2 cầu thủ có tên trên bảng tỷ số của trận đấu, lại nằm trong số những người sút hỏng loạt luân lưu của mình. Oyarzabal, Willian Jose và Jon Bautista đã sút hỏng bên phía Sociedad, trong khi De Jong và Antoine Griezmann sút hỏng bên phía Barca. Tuy nhiên, tiền vệ Riqui Puig đã giữ được sự bình tĩnh để đánh lừa thủ môn Alex Remiro và ghi bàn trong loạt sút quyết định, đưa đội bóng xứ Catalan vào trận chung kết tại Seville hôm Chủ nhật.

Ở trận bán kết còn lại vào hôm nay, đương kim vô địch Real Madrid sẽ gặp Athletic Bilbao. Nhưng dù đối thủ là ai, thì HLV Ronald Koeman trước cơ hội thắng danh hiệu đầu tiên có mối lo chính yếu là khả năng hồi phục của Messi. Và nhà cầm quân người Hà Lan chỉ có thể nói: “Chỉ có thể hy vọng. Tôi không biết, chúng ta phải đợi”.

Siêu cúp Tây Ban Nha đã được đưa trở lại Tây Ban Nha thi đấu do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khiến việc tổ chức giải theo lịch trình tại Saudi Arabia là bất khả thi. Barca giữ kỷ lục giành Siêu cúp 13 lần, nhưng để thua Atletico Madrid ở bán kết giải đấu năm ngoái - kết quả khiến HLV Ernesto Valverde bị sa thải.

Tin cùng chuyên mục