Barca vẫn mở cửa chờ Pogba

Thị trường chuyển nhượng hè gần đóng cửa, khả năng để Barcelona có được Paul Pogba là gần như bằng không. Tuy nhiên không thể phủ nhận một điều, Pogba vẫn là “mẫu tiền vệ ao ước” của gã khổng lồ xứ Catalan. Nên trước báo giới, trung vệ Gerard Pique thẳng thắn thừa nhận cả đội sẽ hạnh phúc nếu như tiền vệ người Pháp gia nhập ngôi nhà Camp Nou.

Pique không giấu giếm khao khát muốn Pogba gia nhập Barca. Ảnh Getty Images.
Pique không giấu giếm khao khát muốn Pogba gia nhập Barca. Ảnh Getty Images.

Có một thực tế cần phải thừa nhận vào lúc này, đó là người Barca trước đây chưa bao giờ khẳng định hay nói nhiều về thương vụ chuyển nhượng Pogba. Có thời điểm báo chí Tây Ban Nha rao tin, Barca thanh lý bớt “hàng tồn” để mở đường cho Pogba đến với Camp Nou. Rồi sau đó, có tin Barca sẵn sàng để Ivan Rakitic ra đi nhằm dọn chỗ cho Pogba.

Nghe cũng hợp lý cả thôi, bởi hàng tiền vệ Barca hiện rất chật cả về yếu tố chuyên môn lẫn tiền lương. Nếu muốn Pogba, Barca chẳng còn cách nào phải đưa vài cầu thủ vào diện cần thanh lý. Song, mãi đến khi HLV Ernesto Valverde và Rakitic thẳng thắn thừa nhận mọi thứ, tin đồn về việc tiền vệ người Croatia ra đi mới được chấm dứt.

Tuy nhiên, tờ AS mới đây giật tít: “Barca vẫn còn để con mắt trên thị trường chuyển nhượng” dù chỉ còn hơn 3 ngày nữa là kết thúc. Hãy hiểu, để mắt ở đây có thể cả mua và bán. Bán thì chắc có hai cái tên có thể ra đi bất cứ lúc nào là Paco Alcacer và Rafinha. Alcacer đang được Benfica và Real Betis để mắt. Rafinha có thể đến Dortmund. Vậy còn mua? Vẫn là ẩn số với Barca. HLV Valverde từng tuyên bố cách đây không lâu: “Barca cởi mở mọi thứ, chúng tôi sẽ xem và kiểm soát thị trường chuyển nhượng từ giờ đến khi đóng cửa.”

Khái niệm “cởi mở” đó mới chính là điều mà người ta quan tâm vào lúc này. Có lần Abidal với tư cách GĐTT của Barca được hỏi về việc chuyển nhượng Pogba, cựu hậu vệ người Pháp từ chối nói về thương vụ này dù cùng đồng hương dù có mối quan hệ tương đối tốt với Pogba. Liền sau đó báo giới vào phân tích khi cho rằng Abidal cố giấu một điều gì đó bí mật. Giống như cách họ đang âm thầm thực hiện một kế hoạch đầy táo bạo, đặc biệt có cơ sở sau khi Barca “cướp” Malcom trên tay AS Roma một cách "quá nhanh, quá nguy hiểm".

Barca vẫn mở cửa chờ Pogba ảnh 1 Pogba từng thể hiện tình cảm với Messi. Ảnh AFP.

Nhưng dù giấu cỡ nào thì mới đây sự im lặng của người Barca được phá vỡ, đặc biệt sau khi chứng kiến mối quan hệ đang được báo giới cho rằng không tốt đẹp giữa Pogba và Jose Mourinho. Trên báo Pique khẳng định: “Tôi không cảm nhận được điều gì xảy ra với hai người họ (Pogba và Mourinho). Pogba là một cầu thủ tuyệt vời, và anh ấy đang ở đó. Chúng tôi sẽ xem xét anh ấy có thay đổi đội bóng trong tương lai hay không, và chúng tôi sẽ vô cùng hạnh phúc nếu như anh ấy đến đây. Còn hiện tại, chúng ta phải tôn trọng những cầu thủ đang chơi cho Man.United.”

Với câu trả lời như thế, đủ hiểu thị trường chuyển nhượng hè rất khó để Barca chiêu mộ Pogba. Nhưng chẳng ai biết phiên chợ đông tới hay vào hè 2019, mọi chuyện sẽ xảy ra như thế nào. Chỉ biết thêm rằng, trận thua của Man.United trước Tottenham tại vòng 3 Premier League, ít nhiều khiến Pogba phải suy nghĩ nhiều hơn về tương lai với Quỷ đỏ có Mourinho.

Tin cùng chuyên mục