Barca vẫn có thể mất Griezmann vào giờ chót

Atletico Madrid vẫn kiên trì kế hoạch phản đối thương vụ chuyển nhượng Antoine Griezmann đến Barcelona, và theo Chủ tịch ban tổ chức La Liga, Javier Tebas thì giải đấu có quyền ngăn chặn thương vụ chuyển nhượng nếu xác định có vi phạm như đơn tố cáo.

Antoine Griezmann vừa ra mắt cùng Barca, nhưng tương lai thì chưa chắc chắn. Ảnh: Getty Images
Antoine Griezmann vừa ra mắt cùng Barca, nhưng tương lai thì chưa chắc chắn. Ảnh: Getty Images

Barca đã công bố hợp đồng với Griezmann hồi đầu tháng này với giá 120 triệu EUR, là con số trong điều khoản giải phóng hợp đồng của ngôi sao 28 tuổi người Pháp. Tuy nhiên, Atletico một mực duy trì cáo cuộc giữa nhà vô địch La Liga và cầu thủ đã “đi đêm” trước đó từ tháng 3, và họ khẳng định việc Griezmann sớm đưa ra tuyên bố chia tay vào ngày 14-5 (tức là khi mùa giải qua vẫn chưa kết thúc) đã nói rõ hơn về một thỏa thuận ngầm đã đạt được.

Động thái gay gắt của Atletico, với mục đích là đòi Barca phải trả thêm 80 triệu EUR. Vì trở lại với hợp đồng cũ của Griezmann và Atletico, có ràng buộc điều khoản giải phóng đến 200 triệu EUR, và chỉ giảm xuống 120 triệu tại thời điểm ngày 1-7.

Hôm thứ tư, ban tổ chức La Liga thông qua Chủ tịch Javier Tebas đã xác nhận trên đài phát thanh Onda Cero: “Atletico đã gửi đơn khiếu nại và yêu cầu chúng tôi cân nhắc cấp giấy phép để Griezmann chơi cho Barcelona. Vì vậy, sẽ có một quy trình được đề ra, là những người có trách nhiệm chính trong vụ việc phải đến để giải quyết. Chúng tôi có quyền ngăn chặn chuyển nhượng của một cầu thủ nếu nó diễn ra sai luật. La Liga sẽ phải quyết định nên thực hiện hành động nào dự theo những chuyển biến trong thời gian tới”.

Ở một diễn biến khác, trong thời điểm rắc rối của thương vụ Griezmann, Barca đón tin vui với doanh thu kỷ lục. Theo công bố về tình hình tài chính mùa 2018-2019, đội chủ sân Camp Nou năm thứ 6 liên tiếp thăng tiến trong kinh doanh khi thu về 990 triệu EUR (1,1 tỷ USD). Đây là năm thứ 2 liên tiếp họ chinh phục cột mốc danh thu hơn 1 tỷ USD, khi mùa trước là 914 triệu EUR (1,019 tỷ USD) - cũng trở thành đội đầu tiên đạt được điều này.

Tuy nhiên, theo tính toán, thì họ cũng chi tiêu vượt trội lên đến 973 triệu EUR (1,085 tỷ USD). Và lợi nhuận trước thuế 17 triệu EUR cũng là giảm so với 20 triệu EUR cách đây một năm.

Tin cùng chuyên mục