Barca và trận động đất Dembele

Sân Camp Nou chào đón hơn 17.000 khán giả đến theo dõi lễ ra mắt Ousmane Dembele, hôm 28-8 vừa qua. Theo số liệu mà Barca cung cấp từ lượng vé bán ra, tổng cộng 17.814 CĐV đã vào sân. 
Đây thực sự là con số lớn, vì Dembele chưa phải một ngôi sao hàng đầu thế giới. Anh vẫn chỉ là một tài năng triển vọng, dành cho tương lai nhiều hơn là hiện tại.
Trên thực tế, phần lớn số CĐV Barca đến Camp Nou không phải để chào đón Dembele. Có một bộ phận đến sân vì Dembele, nhưng họ chỉ chiếm số ít. Đa số mượn màn ra mắt của cầu thủ 20 tuổi người Pháp để tấn công Ban lãnh đạo đội bóng. Cụ thể hơn, họ lợi dụng sự kiện chào đón Dembele để tấn công Chỉ tịch Josep Maria Bartomeu.
Ban lãnh đạo Barca và Chủ tịch Bartomeu xem Dembele là thương vụ quan trọng để thay Neymar. Barca đã bỏ ra 105 triệu EUR, kèm theo 42 triệu EUR trả sau, đủ thấy họ xem Dembele quan trọng như thế nào đối với dự án thể thao CLB. Dembele trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Barca, vượt xa những gì họ lấy Neymar (86,3 triệu EUR) và Luis Suarez (82 triệu EUR).
Đánh giá được tầm quan trọng của Dembele trong kế hoạch của Ban lãnh đạo, các cules lấy đó để phản đối. Trên khán đài Camp Nou, khi Dembele có lễ ra mắt mà Chủ tịch Bartomeu thể hiện rõ sự hài lòng, các cules đã liên tục chỉ trích ông. “Từ chức đi, ngài chủ tịch!”. Nặng hơn, nhiều CĐV hét lớn, “Bartomeu, từ chức đi!”. Những tiếng hét và chỉ trích người đứng đầu Barca kéo dài cho đến khi kết thúc sự kiện Dembele ra mắt.
Barca và trận động đất Dembele ảnh 1 Chủ tịch Bartomeu bị chỉ trích nặng nề trong lễ ra mắt Dembele 
Khi Dembele giới thiệu thành viên trong gia đình và một số người bạn, vẫn có những chỉ trích nhắm vào Bartomeu. Rõ ràng, các cules không chấp nhận việc Barca để mất Neymar và thay bằng Dembele. Niềm kiêu hãnh của Barca bị tổn thương khi Neymar rời bỏ CLB sang Paris SG. Nguyên nhân của vấn đề đến từ cách làm việc của bộ máy quản lý mà ông Bartomeu đứng đầu. Kể từ khi ông Bartomeu lên ngồi trên ghế chủ tịch, Barca thất bại về mặt thể thao và đặc biệt liên tục sai lầm trong việc chuyển nhượng.
Bartomeu đã chờ đợi Dembele như một sự giải tỏa cho chính ông, sau thời gian chịu đựng nhiều áp lực. Nhưng tất cả không giống như toan tính của ông. Những gì diễn ra cho thấy, Bartomeu vẫn đang mất uy tín và chưa thể lấy lại niềm tin từ người hâm mộ, cũng như chính các thành viên trong nội bộ Barca, vốn không còn ủng hộ ông như trước.
Lễ ra mắt Dembele là một trận động đất thực sự. Bartomeu vẫn đang đối mặt nguy cơ sớm phải rời khỏi ghế chủ tịch Barca.

Tin cùng chuyên mục