Barca và dự án 100 triệu EUR

Hiện tại, có rất nhiều cái tên được báo chí xứ Catalan đưa ra, như giải pháp thay thế Luis Enrique. Nhưng theo ông Fernandez, Barca chưa có quyết định nào. Trước mắt, Fernandez trực tiếp lựa chọn những cái tên phù hợp với Barca. 
Thư ký kỹ thuật Fernandez đang lên dự án mới cho Barca.
Thư ký kỹ thuật Fernandez đang lên dự án mới cho Barca.
Dự án thể thao mới vừa được Barca triển khai. Thư ký kỹ thuật Robert Fernandez là người trực tiếp lên kế hoạch, trước khi trình lên ban lãnh đạo CLB. Dự kiến, ông Fernandez sẽ có 15-20 ngày để tìm các ứng viên cần thiết cho chiếc ghế huấn luyện, cũng như một số mục tiêu chuyển nhượng mùa hè năm nay.
Hiện tại, có rất nhiều cái tên được báo chí xứ Catalan đưa ra, như giải pháp thay thế Luis Enrique. Nhưng theo ông Fernandez, Barca chưa có quyết định nào. Trước mắt, Fernandez trực tiếp lựa chọn những cái tên phù hợp với Barca. Sau đó, vị HLV mới sẽ được lựa chọn sau cuộc bỏ phiếu với sự tham dự của Chủ tịch Josep Maria Bartomeu, phó chủ tịch thể thao Jordi Mestre và Albert Soler - GĐ khu vực thể thao chuyên nghiệp.
Barca sẽ chỉ công bố người được lựa chọn thay thế Luis Enrique sau ngày 27-5 - thời điểm CLB đá chung kết Cúp Nhà Vua với Alaves. Việc chọn người thay Luis Enrique không phải chuyện dễ dàng với Barca. Bởi vì, vị HLV mới phải phù hợp với triết lý bóng đá của CLB.
Ngoài ra, một dự án mới về nhân sự cũng đang được chuẩn bị. ban lãnh đạo Barca đã chấp nhận kế hoạch chuyển nhượng trong mùa Hè năm nay, với tổng chi phí 100 triệu EUR. Mùa này, Barca đang cạnh tranh chức vô địch La Liga và sắp đá chung kết Cúp Nhà Vua. Nhưng nhìn chung đây là mùa giải thất bại của Barca, đặc biệt là ở sân chơi Champions League.
Thế nên, Barca cần làm mới đội hình. Kế hoạch của Barca là chi 100 triệu EUR từ ngân sách hoạt động để cải thiện sức mạnh và chiều sâu. Con số này này chưa tính đến những gì Barca thu về từ việc bán các cầu thủ không phù hợp với đội hình. Lucas Digne, Arda Turan và Jeremy Mathieu nằm trong nhóm này. Aleix Vidal cũng có thể bị bán nếu Barca mua được hậu vệ phải chất lượng.
Những ưu tiên hàng đầu của Barca trong việc chuyển nhượng có hậu vệ phải Hector Bellerin (Arsenal), hậu vệ trái Theo Hernandez (Atletico, hiện cho Alaves mượn). Không loại trừ việc Barca mua cả hai ngôi sao trẻ này. Một nhân tố quan trọng khác nằm ở hàng tiền vệ. Barca vẫn đang phân vân Philip Coutinho (Liverpool) và Marco Verratti (Paris SG). Neymar muốn người bạn Coutinho về Camp Nou. Messi và đội trưởng Iniesta thì chọn Verratti.
Có thể nhận thấy Barca đang chấp nhận thay đổi mạnh mẽ bản sắc. Trong bối cảnh La Masia không còn sản sinh ra những tài năng lớn như nhiều năm trước, Barca phải ưu tiên mua ngôi sao. Tuy nhiên, trong 2 lựa chọn Coutinho hoặc Verratti, có thể thấy tiền vệ người Italia của Paris SG phù hợp hơn với phong cách thi đấu của Barca.
Mùa Hè 2017 hứa hẹn rất sôi động ở Camp Nou.

Tin cùng chuyên mục