Barca tuyên bố giữ chân Dembele và Valverde ở lại Camp Nou

Báo chí Tây Ban Nha gần đây rêu rao là chiếc ghế của HLV Ernesto Valverde ở Camp Nou đang lung lay, trong lúc CLB muốn đem Ousmane Dembele cho mượn sau một mùa giải khó khăn. Nhưng Chủ tịch Josep Maria Bartomeu hôm nay khẳng định niềm tin vào cả hai...
Ousmane Dembele (trái) sẽ trưởng thành bên cạnh Leo Messi
Ousmane Dembele (trái) sẽ trưởng thành bên cạnh Leo Messi

Dù Barcelona thắng cú đúp, nhưng giới truyền thông Tây Ban Nha vẫn cho rằng tương lai của HLV Ernesto Valverde không hề được đảm bảo, bởi những lời xì xào trong nội bộ CLB, bất mãn với lối chơi thiếu tính mạo hiểm của ông. Tuy nhiên Chủ tịch Josep Maria Bartomeu đã làm sáng tỏ câu chuyện bằng việc khẳng định lập trường của ban lãnh đạo: “Chúng tôi rất hạnh phúc với Valverde. Việc Real Madrid thành công ở Champions League không ảnh hưởng gì đến chúng tôi. Barca rất hạnh phúc với việc thắng cú đúp. Liệu Valverde có còn dẫn dắt Barca mùa tới? Còn chứ. Chẳng có chút nghi ngờ gì về điều đó, bởi ông ấy muốn ở lại đây mà”.

Barca tuyên bố giữ chân Dembele và Valverde ở lại Camp Nou ảnh 1 HLV Ernesto Valverde.
Dembele là cuộc đầu tư cho tương lai

Nhân tiện cuộc phỏng vấn của RAC1, Chủ tịch Bartomeu cũng giải thích quan điểm của ông về tương lai của các cầu thủ trong mùa hè, những nhân vật nổi cộm trên sóng truyền thông. Có tin đồn là Manchester United muốn mua Umtiti và Barca sẵn lòng bán với giá 80 triệu Euro. “Umtiti? Cậu ấy còn hợp đồng với CLB. Cuộc thương thảo vẫn đang diễn ra, nhưng việc triển hạn phải luôn giữ cân bằng cấu trúc của CLB. Chúng tôi sẽ cố gắng tìm thấy thỏa thuận với cậu ấy”.

Báo chí cũng đồn là Barca sẽ đem cho mượn Ousmane Dembele khi bản hợp đồng bom tấn hồi mùa hè đã hóa thành “bom xịt”, nhưng Chủ tịch Bartomeu lại nghĩ khác: “Mang Dembele cho mượn ư? Đấy không phải là chuyện để bàn luận. Chúng tôi sắp kết thúc mùa giải và sau đó, sẽ có những cuộc họp để tìm phương cách cải thiện. Dembele là một cuộc đầu tư cho tương lai. Cậu ấy rất trẻ và chúng tôi kỳ vọng nhiều vào cậu ấy. Khi một cầu thủ đến Barca thì đó là vì Valverde muốn anh ta. Nếu HLV chưa nản chí thì chúng tôi chẳng việc gì phải can thiệp”.

Cũng có tin đồn là Neymar sẽ trở lại Tây Ban Nha để chơi cho Real Madrid hoặc… Barca! “Neymar ư? Cậu ta đúng là người có thể làm bất cứ điều gì mình muốn. Nếu cậu ta đến Madrid, chúng tôi sẽ đương đầu với cậu ta. Chúng tôi đã ngạc nhiên biết bao khi cậu ấy ra đi. Nhưng thật khó để Neymar trở lại CLB. CHúng tôi phải dành chỗ cho những chàng trai đến từ… đội hình Barca B”.

Barca tuyên bố giữ chân Dembele và Valverde ở lại Camp Nou ảnh 2 Barca không quan tâm chuyện đưa Neymar trở lại.
“Tương lai của tôi? Triều đại của tôi kết thúc vào tháng 6-2020. Tôi không nói là sẽ rời đi, tôi có trách nhiệm và muốn hoàn thành nó”.

Tin cùng chuyên mục