Barca tính đến khả năng được trao danh hiệu?

HLV Quique Setien và tiền vệ Sergio Busquets đều tin rằng mùa giải La Liga khó có thể được nối lại một lần nữa ở mùa giải này,

Tiền vệ Sergio Busquets tin rằng mùa giải khó có thể được nối lại. Ảnh: Getty Images
Tiền vệ Sergio Busquets tin rằng mùa giải khó có thể được nối lại. Ảnh: Getty Images

Trong diễn biến mới nhất liên quan đến tương lai của La Liga, khi ở buổi họp thứ năm vừa qua, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (REFE) thậm chí đã đề ra một giải pháp cho tình huống tồi tệ nhất: “Trong trường hợp La Liga không thể hoàn thành, bốn CLB đứng đầu bảng hiện thời sẽ tham dự Champions League, CLB đứng thứ 5 và thứ 6 sẽ dự Europa League và vị trí thứ 7 sẽ là lấy suất cuối cùng dư cúp châu Âu nếu nó không thuộc về đội vào chung kết Cúp Nhà Vua”.

Căn cứ vào đều này, thì lần lượt Barcelona, Real Madrid, Sevilla và Sociedad sẽ chơi ở Champions League mùa tới, trong khi Getafe và Atletico Madrid vốn lần lượt xếp thứ 5 và 6 sẽ tham dự Europa League. Suất châu Âu thứ 7 được trao cho Athletic Bilbao, đội vào chung kết Cúp Nhà Vua.

Tuy nhiên, về phần mình, Ban tổ chức La Liga mà người đứng đầu là Javier Tebas vẫn đang trong nỗ lực đưa giải đấu kết thúc. Hồi tuần trước, vị này tin tưởng với diễn biến dịch bệnh đang có chiều hướng đi xuống thời gian gần đây, thì La Liga có thể trở lại sớm nhất vào ngày 29-5. Trong kế hoạch được rò rỉ, thì các cầu thủ và ban huấn luyện sẽ bị cách ly trong khách sạn hoặc trong sân tập của CLB để ngăn chặn sự bùng phát, với các bài kiểm tra sức khỏe thường xuyên được thực hiện trước các trận đấu.

Tuy nhiên, HLV của Barca là Quique Setien hoài nghi về khả năng này trên đài phát thanh RAC1: “Mọi người đều muốn sẵn sàng khi mùa giải bắt đầu lại, nhưng chẳng ai có thể tập luyện cho đến khi các cơ quan y tế có thể đảm bảo rằng sẽ không có vấn đề gì. Tôi đã đọc được một vài điều, nhưng thực lòng tôi không biết liệu nó có thể thực hiện được hay không. Tôi nghĩ nó không khả thi”.

Tương tự, tiền vệ Sergio Busquets cũng nêu bật quan điểm trên Cadena COPE và Onda Cero: “Tôi nghĩ rằng sẽ rất khó để mùa giải tiếp tục. Lúc đầu, tôi muốn xem nó phát triển như thế nào và bây giờ có vẻ như chúng tôi đã đạt đến đỉnh điểm. Tôi đang chờ đợi tin tốt về dịch bệnh. Tuy nhiên, vấn đề với bóng đá chính là những hạn chế trong du lịch, cũng như việc kết nối mọi người lại với nhau. Tôi không nghĩ rằng nó có thể được thực hiện”.

Tin cùng chuyên mục